5 Bước đơn giản SEO từ khóa lên Top

09/10/2020 11:32 +07 - Lượt xem: 5867

Làm thế nào để SEO từ khóa lên Top Google hiệu quả và bền vững? Có lẽ là câu hỏi được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là với các doanh nghiệp mới startup khi vẫn còn hạn chế về hệ thống nhân sự và chưa có chiến lược marketing rõ ràng.

Dưới đây là 5 bước đơn giản mà Wodermedia đã tổng hợp được giúp bạn SEO từ khóa lên Top Google một cách đơn giản và hiệu quả nhất:

SEO từ khóa lên Top Google là cách tiếp cận khách hàng thông minh

Bước 1: Phân tích, lên kế hoạch SEO từ khóa một cách chuẩn xác

Đây là bước rất quan trọng, và là nền tảng giúp công việc SEO đạt hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí nhất. Ở bước này đòi hỏi SEOer phải có khả năng phân tích nghiên cứu thị trường, xem xét mức độ cạnh tranh của từ khóa,độ phổ biến… Có hai cách chọn từ khóa để SEO:

  • Chọn từ khóa dựa vào độ cạnh tranh

Đây là cách thông minh giúp người dùng tìm đến với website của bạn đơn giản nhất. Có 02 loại từ khóa là: từ khóa ngắn và từ khóa dài. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các từ khóa dài từ 4 đến 7 từ, vì các từ khóa từ 4 đến 7 từ vừa có độ cạnh tranh thấp nhưng tỉ lệ chuyển đổi rất cao và focus đúng điều mà user đang cần tìm kiếm.

  • Lựa chọn từ khóa mang tính chất địa phương

Cách này khá hữu hiệu khi bạn có quy mô kinh doanh ở một vài địa phương cụ thể. Bạn nên lựa chọn những từ khóa địa phương phía sau để gia tăng khả năng lên Top nhanh và vượt trội hơn đối thủ.

Bước 2: Xây dựng content chất lượng từ các từ khóa đã chọn

Bạn nên chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị tốt nội dung cho mỗi từ khóa bạn sắp SEO. Nên lưu ý nội dung phải thật sự chất lượng và độc đáo, vì đây chính là điều mà Google rất thích sẽ giúp website của bạn lên Top mà không cần backlink quá nhiều. Để làm được điều đó thì nội dung của bạn phải đạt 03 yếu tố cụ thể sau:

– Số từ của một bài viết ít nhất 400 đến 600 từ, đặc biệt nội dung phải rõ ràng thu hút và độc đáo.

– Sử dụng 1 đến 2 hình ảnh sẽ giúp bài viết trở nên sinh động hơn.

– Không được copy, luôn phải đạt unique 100%, đây là yếu tố quan trọng nhất của một content chất lượng.

Bước 3: Tối ưu các yếu tố on – page cho website chính

Sau khi bạn đã nghiên cứu kĩ lưỡng bộ từ khóa và sở hữu những content chất lượng, chúng ta có thể bắt đầu xây dựng bài viết đó bằng cách tối ưu On – Page. Việc làm đầu tiên là chúng ta sẽ tối ưu thẻ title. Title hay còn gọi là tiêu đề chỉ nên chứa từ 30 đến 60 ký tự, đặc biệt là nên ưu tiên từ khóa ở phần đầu giúp cho nội dung chuẩn SEO hơn.

Tiếp theo yếu tố chúng ta cần tối ưu đường dẫn URL, để đảm bảo việc Google và người dùng dễ nhận biết URL sẽ không có dấu, các từ cách nhau bằng dấu gạch nối (-).

Ví dụ: https://wondermedia.vn/cong-tac-ban-hang/

Như đã thấy trong URL trên hoàn toàn không dấu và đặc biệt là chứa từ khóa để làm SEO tốt hơn. Đặc biệt, website của bạn phải không chứa các mã độc để người dùng truy cập được an toàn.

Wondermedia – cung cấp dịch vụ SEO Top Google  cực kì hiệu quả

Bước 4: Xây dựng backlink chất lượng

Backlink hay còn gọi là textlink sẽ giúp bạn thu được một lượng traffic giúp website trở nên uy tín và lên TOP nhanh hơn. Ngoài việc SEO từ khóa lên Top Google bằng content thì đây cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ đắc lực cho việc SEO từ khóa.

Bước 5: Tiếp tục sáng tạo nội dung và đợi chờ

Sau khi hoàn thành 04 bước trên thì bạn đã hoàn thành được 90% công việc SEO từ khóa lên Top Google, lúc này bạn nên tập trung xây dựng nội dung và trải nghiệm thân thiện với user. Bạn nên thường xuyên cập nhật những bài viết chất lượng để duy trì thứ hạng cao trên Top Google.

Nếu như bạn đang cần một giải pháp hỗ trợ website của mình lên TOP nhanh chóng đơn giản và hiệu quả nhất thì có thể sử dụng ngay dịch vụ dịch vụ SEO Google Top chuyên nghiệp của Wondermedia. Chúng tôi hứa sẽ luôn là người bạn đồng hành tuyệt vời giúp bạn khắc phục những lỗ hổng về media mà bạn đang cần.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển