Bí mật về công thức AIDA cho content - sale

29/10/2020 15:57 +07 - Lượt xem: 8312

AIDA là công thức viết bài giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt nhất, giúp cung cấp thông tin sản phẩm đạt hiệu quả tối...

AIDA là công thức viết bài giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tốt nhất, giúp cung cấp thông tin sản phẩm đạt hiệu quả tối ưu đẩy nhanh quyết định mua hàng của khách hàng. AIDA chính là công thức viết content đỉnh cao, có tỉ chốt khách hiệu quả cho sale.

Công thức AIDA dựa theo hành vi tâm lý của khách hàng theo chuỗi: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Vậy thì để tìm hiểu rõ hơn về công thức AIDA này, hãy cùng tham khảo các thông tin dưới đây mà Wonder Media đã tổng hợp được nhé!

1. Viết bài theo công thức AIDA là gì?

AIDA là mô hình content dạng phễu marketing cơ bản dựa trên hành vi của khách hàng trong quá trình mua bất kỳ một sản phẩm nào đó. Công thức AIDA gồm có 4 yếu tố chính: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động) được sắp xếp dựa theo tâm lý khách hàng, giúp họ dần tiếp cận với sản phẩm và đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn.

AIDA là gìAIDS là công thức chốt sale hiệu quả cao cho các doanh nghiệp hiện nay

Khi khách hàng quan tâm tới website, fanpage của bạn để tìm hiểu thông tin sản phẩm, doanh nghiệp của bạn… họ cũng sẽ đưa ra những đánh giá sơ bộ về thương hiệu, độ uy tín, chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang phân phối. Tuy nhiên, họ sẽ chưa đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức mà sẽ ghi nhớ trong đầu về thương hiệu của bạn có gì khác biệt so với các thương hiệu khác.

Vào một ngày đẹp trời, một thông điệp mới của bạn lại tiếp cận được đến khách hàng như chương trình khuyến mại, ưu đãi,… đó chính là điểm chốt sale cuối cùng để khách hàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2. Hướng dẫn cách viết bài theo công thức AIDA – Chốt SALE nhanh chóng

Với công thức AIDA, để khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn thì họ cần được trải nghiệm qua 4 giai đoạn theo từng hành vi khác nhau. Vì vậy, trong mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ cần phải có chiến lược marketing phù hợp nhất:

Attention: Thu hút s chú ý

Bước đầu tiên bạn phải tiếp cận, thu hút sự chú ý của khách hàng về nội dung, lĩnh vực mà bạn muốn truyền tải. Làm sao để khách hàng đứng giữa rất nhiều sự lựa chọn, nhưng họ lại chỉ dừng lại để khám phá và lựa chọn những gì bạn mang tới. Bạn có thể sử dụng các phương pháp khác nhau như: so sánh, sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần các hình ảnh bắt mắt… để khơi gợi sự quan tâm và tò mò của khách hàng.

Interest: Tạo sự thích thú

Sự thu hút của mọi người sẽ chỉ có một tác dụng nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định nếu như bạn không chỉ ra được cho họ những điều mới lạ, hấp dẫn ở vấn đề bạn muốn truyền tải. Tạo ra sự thích thú là một trong những bước quan trọng và khó khăn nhất trong việc viết content chốt sale.

Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để nắm bắt được những đặc điểm nổi trội trong chủ đề và sản phẩm của mình, đồng thời hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để sắp xếp, chọn lọc những yếu tố, thông điệp phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách viết bài theo công thức AIDACông thức AIDA kích thích hành động mua hàng nhanh chóng, hiệu quả

Bạn không cần phải trình bày quá dài dòng, điều đó sẽ chỉ làm cho người khác cảm thấy rắc rối và không “đọng lại” được gì trong đầu họ. Thay vì dài dòng, hãy làm ngắn gọn nhưng cô đọng, bạn sẽ gợi được sự thích thú từ người khác.

Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn

Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới, có nghĩa là bạn đã nắm được một phần thành công trong tay. Bởi hầu hết mọi người đều muốn có một điều gì đó đặc biệt để thỏa mãn sự hiếu kỳ trong họ. Đây là lúc thích hợp để bạn cho họ thấy những gì bạn mang tới giúp họ thỏa mãn sự hiếu kì kia như thế nào.

Action: Hành động

03 bước trên chính là tiền đề để giúp bạn đi đến thành công ở giai đoạn cuối cùng này. Khi đã có đầy đủ sự quan tâm, sự thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt khách hàng đi theo những hành động mà bạn mong muốn. Họ có thể đồng ý với chủ đề, lời đề nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận sử dụng sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bạn chỉ cần tạo ra sự kêu gọi hành động trong nội dung bạn muốn khách hàng hướng tới, việc còn lại là để sales lo.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng công thức AIDA mang lại hiệu quả cực cao trong việc chốt sale. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể khai thác tốt công thức chốt sale này một cách hiệu quả nhất. Và nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn chưa tự tin về content marketing của mình thì hãy để Wonder media giúp bạn nhé!

Wonder Media
Hotline: 098 291 30 03
Email: info@wondermedia.vn

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển