Phân biệt các loại hình sự kiện truyền thông

25/10/2022 14:13 +07 - Lượt xem: 6677

Sự kiện đóng vai trò thu hút sự quan tâm, chú ý từ phía công chúng, từ đó quảng bá một cách hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, và hình ảnh của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu thêm về các loại hình sự kiện truyền thông nhé!

Trong chiến lược truyền thông, sự kiện đóng vai trò thu hút sự quan tâm, chú ý từ phía công chúng, từ đó quảng bá một cách hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, và hình ảnh của doanh nghiệp. Qua các sự kiện, khách hàng được tương tác và tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, dịch vụ, từ đó tạo dựng ấn tượng tốt đẹp và niềm tin dành cho thương hiệu.

Cùng Wonder Media tìm hiểu thêm về các loại hình sự kiện truyền thông nhé!

Các loại hình sự kiện & Cách phân loại

Có 5 loại hình sự kiện chủ yếu
Có 5 loại hình sự kiện chủ yếu

Có rất nhiều loại hình sự kiện cơ bản. Dựa vào tính chất riêng biệt mà ta có thể phân chia các loại hình sự kiện theo từng nhóm thông dụng như sau:

  • Sự kiện doanh nghiệp: lễ khởi công/động thổ, khánh thành…
  • Sự kiện kỷ niệm: kỷ niệm ngày thành lập, sinh nhật công ty, họp mặt, tiệc tất niên, tiệc chào năm mới…
  • Sự kiện giáo dục: hội nghị, hội thảo, lễ khai giảng/tốt nghiệp…
  • Sự kiện quảng bá, tiếp thị: giới thiệu sản phẩm, triển lãm, trưng bày, hội chợ, khai trương…
  • Sự kiện thể thao, giải trí: ngày hội thể thao, sự kiện âm nhạc, lễ trao giải…

Ngoài ra, với nhu cầu và mục tiêu tổ chức đa dạng, ta còn có thể phân biệt các loại hình sự kiện dựa trên các yếu tố khác như:

  • Dựa vào địa điểm tổ chức là ngoài trời hay trong nhà
  • Dựa vào mục đích tổ chức là sự kiện formal (chính thống) hay sự kiện nhằm quảng bá, tiếp thị, giải trí
  • Dựa vào tính chất của sự kiện như ra mắt sản phẩm, giới thiệu dịch vụ, họp báo, gây quỹ, từ thiện, triển lãm, trưng bày, liên hoan, kỉ niệm, khai trương, hội nghị, diễn đàn, team-building…

Vì sao doanh nghiệp cần phân biệt chính xác loại hình sự kiện của mình?

Như đã giới thiệu ngay từ đầu, sự kiện đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược truyền thông, quảng bá của doanh nghiệp. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp có thể thu về nhiều lợi ích thiết thực, góp phần khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường.

Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp
Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông của doanh nghiệp

1. Truyền thông, quảng bá về sản phẩm và dịch vụ

Nhờ khả năng truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng trong phạm vi rộng, sự kiện là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá dịch vụ và sản phẩm. Thay vì truyền thông gián tiếp qua các ấn phẩm quảng cáo, với sự kiện, khách hàng sẽ được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm và dịch vụ, từ đó có được cảm nhận trực quan về kiểu dáng, chất lượng, tính năng… của sản phẩm, dịch vụ. Quy mô sự kiện càng lớn thì tệp đối tượng mà bạn có thể tiếp cận và tương tác cũng càng phong phú và ngược lại.

2. Tạo ấn tượng tốt đẹp với công chúng

Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, tạo ấn tượng tốt đẹp, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp của mình trước công chúng và đối tượng khách hàng. Những trải nghiệm của khách mời trong sự kiện sẽ quyết định cái nhìn của họ về tầm vóc cũng như vị thế của một doanh nghiệp.

3. Tiếp cận với những khách hàng tiềm năng

Không chỉ giúp củng cố hình ảnh trong mắt khách hàng hiện có, sự kiện còn là cơ hội để doanh nghiệp tạo tiếng vang và thu hút sự chú ý nhờ các hiệu quả truyền thông và báo đài đưa tin. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng mới, từ đó gia tăng doanh số hoặc phát triển những mặt hàng sản phẩm, dịch vụ mới.

Doanh nghiệp có nên tự tổ chức sự kiện?

Nếu không chuyên, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt nhiều hạn chế khi tự tổ chức sự kiện
Nếu không chuyên, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt nhiều hạn chế khi tự tổ chức sự kiện

Là công cụ truyền thông không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh và phát triển, sự kiện luôn là một trong những khoản đầu tư được coi trọng của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, có 3 lý do mà doanh nghiệp không nên tự tổ chức sự kiện:

  1. Mất thời gian lên kế hoạch: Tuy các bước và kịch bản tổ chức sự kiện mẫu luôn có sẵn trên mạng, nhưng trên thực tế, quá trình triển khai một sự kiện bài bản lại vô cùng phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Nếu không có chuyên môn về tổ chức sự kiện, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc trù bị mà kế hoạch vẫn thiếu hợp lý, không thể triển khai.
  2. Phát sinh nhiều chi phí không mong đợi: Để tạo nên một sự kiện hoàn chỉnh, bạn cần thuê địa điểm, đặt tiệc, tìm kiếm MC, nghệ sĩ biểu diễn, nhân sự hỗ trợ… Mỗi một đầu việc là một khoản chi mà nếu không có kinh nghiệm cũng như các mối quan hệ, bạn sẽ bị phát sinh nhiều chi phí không đáng.
  3. Không quản trị được rủi ro: Sự kiện diễn ra suôn sẻ là tình huống lý tưởng nhất. Tuy nhiên, hầu hết các sự kiện đều có một vài vấn đề dù lớn hay nhỏ. Trong trường hợp này, nếu không đủ nhân sự hoặc khuyết thiếu kinh nghiệm quản trị rủi ro, bạn sẽ không thể đối mặt và giải quyết các vấn đề, từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực tới sự kiện cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.

Giải pháp cho các doanh nghiệp

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các doanh nghiệp không chuyên có thể nhờ tới sự hỗ trợ từ các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, giàu kinh nghiệm để sở hữu cho mình một sự kiện hấp dẫn và chất lượng với chi phí ưu đãi.

Wonder Media tự hào là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, từng đồng hành cùng nhiều khách hàng doanh nghiệp, cơ quan ban ngành triển khai các sự kiện quy mô hàng ngàn người. Tuân thủ nguyên tắc VĂN MINH – TRÍ TUỆ – HIỆU QUẢ, Wonder Media luôn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chất lượng cao, chi phí thấp, mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

—————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Wonder Media – Đơn vị thành viên của Wonder Group

  • Hotline: 0982 91 3003
  • Email: info@wondermedia.vn
 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển