Cách viết content Facebook bán hàng “hút” khách

09/10/2020 13:50 +07 - Lượt xem: 5887

Để bán hàng Facebook được hiệu quả thì content của bạn phải đạt đỉnh cao. Wondermedia xin tổng hợp giúp bạn tháo gỡ gánh nặng khi chưa biết viết content Facebook hiệu quả:

1.Phân tích khách hàng mục tiêu

Facebook được biết là một trong những kênh bán hàng hiệu quả hiện nay với các doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để nhắm mục tiêu một bài đăng bán hàng theo cách hữu cơ trên Facebook.

Content hay giúp tiếp cận được khách tiềm năng cao trên Facebook

Trước khi xây dựng chiến lược phát triển nội dung bán hàng trên Facebook, bạn cần chú ý đến các đối tượng khách hàng mục tiêu, đánh giá nhu cầu, mục đích sử dụng sản phẩm/ dịch vụ thực tế của họ gồm:

+ Nhóm tuổi phổ biến tiêu dùng là gì?

+ Tỷ lệ nam – nữ như thế nào?

+ Phần lớn họ sống ở đâu?

+ Sở thích của họ là gì?

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có thể tập trung vào điều chỉnh cách viết content bán hàng Facebook của mình để tạo sự phù hợp với nhóm đối tượng này.

2.Sử dụng hình ảnh nổi bật

Một bài content Facebook không sáng tạo giống như một cửa hàng không có gì để trưng bày. Bạn nên nhớ, bất cứ bài đăng bán hàng nào trên Facebook đều phải cạnh tranh với các bài đăng khác để có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của khách hàng. Thông thường, khách hàng chỉ mất khoảng 2,6 giây để lướt qua và quyết định xem có nhấp vào bài của bạn hay không. Chính vì thế bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn bắt mắt nội dung đáng chú ý.

Khi thiết kế ảnh và viết bài đăng bán hàng trên Facebook bạn cần lưu ý:

+ Sử dụng ảnh có kích thước phù hợp;

+ Khi chèn chữ vào ảnh, đảm bảo nội dung văn bản không quá 20% ảnh;

+ Hạn chế sử dụng ảnh trên mạng, khuyến khích nên dùng ảnh tự chụp;

+ Sử dụng ảnh có độ tương phản cao để tạo nổi bật;

+ 88% người dùng Facebook truy cập nền tảng từ thiết bị di động, nên bạn cần kiểm tra hình ảnh trên thiết bị di động trước khi đăng;

3.Content bán hàng Facebook cần hấp dẫn, ngắn gọn

Các chuyên gia marketing khuyên rằng, bài viết bán hàng Facebook hiệu quả cần tập trung diễn đạt nội dung sao cho ngắn gọn, hấp dẫn, đánh trúng vào cảm xúc của khách hàng. Bạn cần đảm bảo nội dung không quá dài, súc tích là tốt nhất.

Bạn cần phải tránh sử dụng biệt ngữ kinh doanh và ngôn ngữ quảng cáo, tránh gây khó chịu cho khách hàng. Bên cạnh đó, bài đăng cần truyền tải cá tính thương hiệu của bạn, thông qua cách viết dí dỏm, chuyên nghiệp.

4.Content phải có lời kêu gọi hành động

Yếu tố quan trọng khác tạo nên sự thành công của một bài content bán hàng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động (CTA). Trong lời kêu gọi hành động, bạn cần chú ý sử dụng các động từ như: “đặt hàng”, “mua ngay”, “nhấp vào link”, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng bằng cách kêu gọi họ mua hàng càng sớm càng tốt (ví dụ trong vòng 1 – 3 ngày) để được giá tốt hoặc nhận quà tặng, v.v.

Facebook vẫn đang là một trong những kênh bán hàng hiệu quả

5.Bài đăng bán hàng cần có thông tin khuyến mãi và hữu ích

Để bài viết bán hàng Facebook được hiệu quả, bạn cần thêm các thông tin giảm giá, khuyến mãi vào bài đăng cũng như các thông tin khác liên quan tới lợi ích của khách hàng. Ví dụ như: Giảm giá 50% cho 10 người bình luận đầu tiên, 20% cho 10 người tiếp theo, v.v. Bạn cũng có thể nói thêm về các tính năng cụ thể của sản phẩm/dịch vụ.

Ngoài việc chú trọng đến content và hình ảnh, bạn cũng cần lên kế hoạch seeding, chia sẻ bài viết lên các nhóm, cộng đồng bán hàng có liên quan để quảng bá, giới thiệu, kích thích sự tương tác từ người dùng. Nếu như bạn đang chưa biết phải làm thế nào để giúp việc bán hàng trên Facebook của mình được hiệu quả, hay đang tìm kiếm dịch vụ fanpage giá rẻ thì hãy để Wondermedia giúp bạn.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển