Làm thế nào để tạo ra content marketing bán hàng hiệu quả?

26/10/2020 15:18 +07 - Lượt xem: 6784

Một bài content bán hàng thu hút chính là yếu tố quyết định hiệu quả bán hàng. Vậy cách viết content marketing bán hàng chất là gì?...

Một bài content bán hàng thu hút chính là yếu tố quyết định hiệu quả bán hàng. Vậy cách viết content marketing bán hàng chất là gì? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tại sao bạn nên tự viết content marketing?

Bởi vì:

  • Không ai hiểu rõ về sản phẩm hơn chính bạn?
  • Không ai hiểu khách hàng của mình hơn chính bạn?
  • Không ai yêu khách hàng và sản phẩm hơn chính bản thân bạn?

Cách viết content marketing bán hàng “chất” là gì?

Chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây là bạn có thể viết được một bài chất lượng rồi:

  • Bước 1: Xác định rõ đối mục tiêu và đối tượng khách hàng.
  • Bước 2: Lên ý tưởng chủ đề nội dung.
  • Bước 3: Nguồn tham khảo nội dung chất lượng.
  • Bước 4: Tập viết mỗi ngày.

1. Cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng

Việc xác định rõ đối tượng khách hàng là việc làm đầu tiên khi bạn muốn viết bất kỳ loại content marketing nào. Bạn vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì content của bạn sẽ càng chất lượng bấy nhiêu. Hãy phân tích khách hàng của bạn là ai? Làm công việc gì? Nhân khẩu học của nhóm đối tượng này ra sao? Tiếp đó, hãy xem họ đang gặp vấn đề gì? Họ có mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai. Từ đó, bạn hãy giúp họ giải quyết các vấn đề này qua nội dung thông điệp mà bạn muốn truyền tải về sản phẩm, dịch vụ mà bạn chuẩn bị quảng bá đến họ.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/10/tao_ra_content_marketing_hieu_qua_can_xac_dinh_dung_muc_tieu-e1603698083773.jpg

Tạo ra content marketing hiệu quả cần xác định đúng mục tiêu

2. Lên ý tưởng chủ đề nội dung

Sau khi đã có được chân dung khách hàng cũng như mục tiêu của content marketing, việc tiếp theo bạn cần làm đó là lên ý tưởng nội dung cho bài viết của bạn. Nên nhớ, bạn luôn phải lấy khách hàng làm trung tâm để lên ý tưởng. Bạn cần xác định được điểm chạm giữa vấn đề của khách hàng và điểm mạnh, tính năng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp tới khách hàng. Những điểm chạm này sẽ là tác nhân thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

Sau khi đã xác định được điểm chạm, bạn cần phải quyết định loại content marketing của mình. Bởi lẽ, trong thời đại digital phát triển, chữ viết đôi khi không đủ sức để thu hút sự chú ý của người dùng. Thay vào đó, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi ngôn ngữ khác lại là chìa khóa để nội dung quảng bá của bạn sinh động hơn.

Xem thêm: bí mật về công thức AIDA cho content sale

3. Tìm đến các nguồn thông tin tham khảo chất lượng

Các nguồn thông tin tham khảo chất lượng luôn có ở xung quanh bạn, chúng ta có thể tìm thấy nó ở trên Internet, thông qua những bộ phim, tiểu thuyết,..hay đơn giản từ những câu chuyện thường ngày khi trò chuyện với mọi người. Tất cả đều là tư liệu giúp bạn cho ra những ý tưởng xuất sắc nhất. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng các thông tin bạn thu thập được có hay đến đâu, có tuyệt vời như thế nào thì vẫn phải xoay quanh các nhu cầu của khách hàng.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/10/de_tao_ra_content_marketing_hieu_qua_nen_tim_den_cac_nguon_tham_khao_chat_luong-2-e1603704016460.jpg

Để tạo ra content marketing hiệu quả nên tìm đến các nguồn tham khảo chất lượng 

Khi nghiên cứu về khách hàng của mình,hãy nhìn vào những vấn đề, ý kiến và cả lợi ích mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu như bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ.

4. Luyện viết content hàng ngày

Thời gian đầu, bạn sẽ chán nản vì không thể nghĩ ra được những nội dung hấp dẫn, không thể cho ra những sản phẩm content chất lượng. Nhưng việc xây dựng content marketing không phải là việc một sớm một chiều có thể thành thạo ngay được. 

Hãy dành nhiều thời gian để đọc các ví dụ, những mẫu content của những người có tiếng trong nghề, những chuyên gia về content, những content của nhãn hàng lớn,… để tích lũy thêm nền tảng về content marketing. Sau đó hãy bắt đầu viết, và đừng sợ khi bạn đăng tải các nội dung của mình đã viết lên các trang mạng xã hội. Hãy cố gắng theo dõi tình hình các bài viết của mình thông qua: lượng tương tác, lượt view, comtment… sau đó, hãy nhờ những bậc tiền bối đưa lời khuyên cho bạn.

Với bốn bước được chắt lọc về đơn giản hết mức như thế này thì với những bạn viết văn không hay cũng có thể áp dụng được. Hy vọng các bạn có thể hấp thu và đạt tới mức “thượng thừa” trong cách viết content marketing.

Wonder Media
Hotline: 098 291 30 03
Email: info@wondermedia.vn

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển