Cần làm gì để quản trị fanpage hiệu quả?

09/10/2020 11:10 +07 - Lượt xem: 6514

Mạng xã hội Facebook hiện nay đang hỗ trợ đắc lực trong việc bán hàng cho rất nhiều doanh nghiệp. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết nên đưa những nội dung nào vào những thời điểm nào cho phù hợp để hấp dẫn đối tượng của mình cũng như làm thế nào để tiết kiệm thời gian mà vẫn quản lý fanpage của mình hiệu quả.

Quản trị fanpage hiệu quả cần rất nhiều các kĩ năng tích hợp 

Dưới đây là những điều mà Wondermedia tổng hợp được hi vọng phần nào giúp các doanh nghiệp quản trị fanpage hiệu quả hơn

1.Đăng bài đều đặn khi quản lý fanpage

Để tạo nên một fanpage hút khách bạn cần đăng bài thường xuyên. Thông thường bạn nên đăng nội dung ít nhất 1 lần/ngày. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra tần suất đăng bài và kiểm tra xem thời gian nào là “thời gian vàng” đạt tỉ lệ tương tác cao.

2.Lên kế hoạch nội dung cho từng tháng

Nên nhớ, nội dung của bạn phải luôn phù hợp, kịp lúc, là những tin tức hot, mang nội dung gây tò mò. Việc lên kế hoạch nội dung trước khi quản lý page facebook giúp bạn tiết kiệm thời gian và chính là chiến lược quan trọng để việc quản lý page của bạn được hiệu quả nhất.

Bạn nên dành một vài giờ mỗi tháng để lên kế hoạch bài viết cho tháng tiếp theo, và đừng quên bạn có thể thêm nội dung bất cứ lúc nào trong suốt tháng. Thực hiện nguyên tắc 80/20 với 80% nội dung của doanh nghiệp bạn và 20% nội dung gián tiếp, tức là 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan. Điều này vừa giúp xây dựng một cộng đồng thực sự, vừa giúp tạo mối quan hệ tốt với đối tác, các doanh nghiệp và tổ chức khác.

3.Tận dụng chức năng lên lịch đăng bài của fanpage

Fanpage cung cấp cho chúng ta một chức năng lên lịch đăng bài rất hữu ích. Bằng cách bấm vào biểu tượng hình đồng hồ ở góc trái trong khung đăng bài, bạn có thể lên lịch đăng bài cho bài viết của mình. Với chức năng này bạn có thể lên lịch đăng bài cho cả tuần, cả tháng hay thậm chí cả năm.

4.Tạo nội dung định kỳ

Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công bố vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như: Sản phẩm nổi bật của tháng hay quà tặng của tháng v.v. Điều này sẽ giúp tạo sự mong đợi, hồ hởi cho khách hàng hay các đối tượng mà chúng ta nhắm đến.

5.Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng. Một avatar và Cover Timeline đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu đối với các fanpage. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp vừa tạo điểm thu hút với cộng đồng mạng, kích thích sự tương tác.

6.Duy trì sự có mặt

Hãy dành thời gian hồi đáp các nhận xét của người tương tác, đôi khi cũng được xem là hỗ trợ trực tuyến khi có người thắc mắc. Điều này giúp khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được sự tương tác, gắn kết bền lâu.

Phản hồi tích cực bình luận của khách hàng giúp tăng tương tác cho fanpage 

Bên cạnh đó tham gia nhận xét, thảo luận trên các fanpage khác để tăng sự hiện diện và thương hiệu của bạn trên cộng đồng mạng xã hội.

7.Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insights cung cấp cho quản trị viên những dữ liệu có giá trị về nội dung. Ở mức tối thiểu, trên cơ sở hàng tháng, report trang của bạn và dữ liệu bài viết để giúp bạn hiểu cách mọi người tương tác với trang của bạn như thế nào. Điều này giúp bạn biết được chủ đề, nội dung hay danh mục nào hoạt động tốt nhất. Tận dụng các dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho các tháng tiếp theo.

Vừa rồi là những bí quyết giúp quản lý Fanpage facebook đạt hiệu quả nhất mà Wondermedia đã tổng hợp được. Tuy nhiên để chiến lược truyền thông mạng xã hội doanh nghiệp của bạn đạt hiệu quả cao thì bạn còn cần phải có kế hoạch quảng bá fanpage ra cộng đồng mạng, bên cạnh đó phải tận dụng và biến fanpage thành một kênh bán hàng hiệu quả. Hiện tại Wondermedia đang cung cấp các giải pháp marketing hiệu quả mà các doanh nghiệp đang cần trong đó có dịch vụ fanpage giá rẻ.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển