Giải pháp Marketing online hữu hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

09/10/2020 10:16 +07 - Lượt xem: 6827

Để cạnh tranh trên thị trường online khốc liệt hiện nay, các doanh nghiệp đều trang bị cho mình chiến lược marketing hữu hiệu nhất. Sự phát triển nhanh chóng của internet,cùng với sự đổi mới không ngừng của nền tảng công nghệ 4.0 góp phần đưa cả thế giới chuyển sang thời đại số hóa ,tạo nên một xu hướng Marketing mới, Marketing online.

Xây dựng chiến lược Marketing online được các doanh nghiệp ngày càng trú trọng

Trong thời kỳ công nghệ thông tin và internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay.Các doanh nghiệp nhỏ và vừa thường gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh các tập đoàn lớn, có tiềm lực hùng mạnh cả về tài chính lẫn nhân lực. Để khắc phục những hạn chế và tăng cường phát triển thương hiệu, tạo ra các chiến dịch marketing online đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa .Cần phải xác định được khách hàng mục tiêu, đối thủ, và quan trọng hơn là lưu ý 4 vấn đề cụ thể sau:

  • Thứ nhất, về SEO On-page.

Thay vì chỉ dựa vào một công cụ duy nhất thì việc sử dụng nhiều kênh để tiếp thị sản phẩm/thương hiệu có tác dụng cộng hưởng tăng hiệu quả chuyển đổi. Đồng thời, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu… Tuy nhiên, các doanh nghiêp nhỏ và vừa sẽ bị hạn chế về ngân sách và nguồn lực thực hiện, cho nên cần lựa chọn kênh phù hợp nhất tránh chi phí phát sinh cũng như rủi ro.

Các doanh nghiệp cần tập trung xem đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thường sử dụng những kênh nào. Một trong những kênh phần lớn khách hàng thường sử dụng hiện nay là Google Search (đặc biệt ở Việt Nam chiếm tới 93,3% người sử dụng internet). Sau đó cần đánh giá được mức độ quan trọng của mỗi kênh đối với lĩnh vực ngành nghề chúng ta kinh doanh. Xem xét ngân sách, khả năng, nguồn lực để lựa chọn kênh phù hợp.

Nếu có ngân sách, có thể “Mix” nhiều kênh hơn; còn nếu ngân sách hạn hẹp, hãy lựa chọn tối thiểu 3 kênh thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào một kênh duy nhất. “Mix kênh” là một chiến lược dự phòng hữu hiệu khi có một kênh nào đó gặp trục trặc bất ngờ hay khi kênh đó chết, các kênh còn lại sẽ đảm bảo cho bạn vẫn có nguồn thu về ngay lập tức.

  • Thứ hai, thống nhất thương hiệu trên mọi đầu mối tiếp xúc với khách hàng.

Thương hiệu cần một quá trình lâu dài để xây dựng. Mỗi thương hiệu cần tìm cho mình một định vị riêng biệt. Để định vị được hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng, cần truyền thông trên mọi kênh đang sử dụng song song với mục tiêu bán hàng. Xây dựng thương hiệu không thể hình thành trong ngày một ngày hai và nó cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Ngân sách ít, quy mô nhỏ cũng chưa phải đã là yếu điểm, nhưng chúng ta cần phải làm tốt ít nhất trên một nhóm khách hàng tiềm năng. Đây là cơ sở để doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần và đứng vững trong tâm trí khách hàng.

Thống nhất thương hiệu trên mọi đầu mối tiếp xúc với khách hàng

  • Thứ ba, chia nhỏ thị trường và dồn sức trên một quy mô nhỏ và phù hợp.

Thay vì lựa chọn chiến lược Marketing online trực diện gây tỷ lệ tổn thất cao.Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể chọn cách đi đường vòng với các từ khóa dài hơn. Tuy lượng search không cao nhưng những từ khóa dài có khả năng chuyển đổi mua hàng có thể cao gấp 5 lần từ khóa ngắn. Theo đó, thị trường sẽ được chia nhỏ theo nhu cầu tìm kiếm, sự cạnh tranh cũng được phân hóa nhỏ đi.

  • Thứ tư, xây dựng danh sách email marketing cho riêng mình thông qua blog và các phương tiện tương tác khác.

Với những gì mà Wondermedia đã chia sẻ ở trên hi vọng phần nào giúp các doanh nghiệp tìm ra được hướng đi phù hợp trong việc phát triển chiến lược của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, các doanh nghiệp nào đang cần tìm dịch vụ Fanpage giá rẻ thì hãy liên hệ với chúng tôi để được mức giá cạnh tranh nhất thị trường cùng các dịch vụ media tuyệt vời khác nữa nhé!

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển