5 KPI đo lường thành công của sự kiện

27/10/2022 11:06 +07 - Lượt xem: 1398

Để đánh giá thành công của một sự kiện nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, đem lại những dịch vụ với chất lượng tốt hơn, chúng ta cần xem xét 5 KPI cơ bản nhưng vô cùng quan trọng dưới đây.

KPI hay Key Performance Indicator là chỉ số đánh giá mức độ hiệu quả của công việc. Trong tổ chức sự kiện, để đánh giá thành công của một sự kiện nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, đem lại những dịch vụ với chất lượng tốt hơn, chúng ta cần xem xét 5 tiêu chí sau:

5 KPI đo lường thành công của sự kiện

5 KPI đo lường thành công của một sự kiện
5 KPI đo lường thành công của một sự kiện

1. Độ thảo luận trên mạng xã hội

Một trong những mục tiêu của sự kiện là thu hút sự chú ý từ phía công chúng. Càng được nhiều người biết tới và thảo luận, doanh nghiệp càng có thể thông qua sự kiện mà tiếp cận với nhiều tệp khách hàng tiềm năng. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, để quảng bá cho một sự kiện, doanh nghiệp phải sử dụng kết hợp các kênh truyền thông truyền thống lẫn điện tử. Do vậy, độ thảo luận trên mạng xã hội cũng là một trong những KPI đánh giá độ hot của sự kiện. Để tính toán chính xác mức độ thảo luận về sự kiện của mình trên mạng xã hội, lượt like, share, bình luận, truy cập hashtag là những thông số mà bạn cần quan tâm.

2. Lượt đăng ký

Lượt đăng ký thể hiện độ hot của sự kiện
Lượt đăng ký thể hiện độ hot của sự kiện

Lượt đăng ký tham gia là thông số rõ ràng nhất thể hiện độ hot cũng như mức độ được quan tâm của sự kiện, do đó là một trong những KPI quan trọng để đánh giá thành công của sự kiện ấy. Ngoài ra, dựa vào data từ các mẫu đăng ký, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định và vẽ nên chân dung tệp khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

3. Sự hài lòng của khách mời

Sự kiện là nơi nhãn hàng giao lưu và tương tác trực tiếp với khách mời (hầu hết là các đối tác, khách hàng). Sự hài lòng của khách mời chính là KPI cốt lõi làm nên thành công của một sự kiện. Tuy nhiên, mức độ hài lòng không chỉ đơn giản là niềm vui, mà còn là sự thỏa mãn toàn diện của khách mời đối với mọi yếu tố cấu thành nên một sự kiện, từ địa điểm, cơ sở vật chất, dịch vụ, nội dung chương trình cho tới thông tin được cung cấp trong sự kiện…

4. Mức độ tương tác của khách mời

Tương tác thể hiện sự quan tâm của khách mời đối với sự kiện
Tương tác thể hiện sự quan tâm của khách mời đối với sự kiện

Ngoài mục đích tạo trải nghiệm vui vẻ cho khách mời, sự kiện còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp truyền thông, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của mình và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Do vậy, việc khách mời có tương tác hay không và tương tác như thế nào trước-trong-sau sự kiện cũng thể hiện mức độ quan tâm và thỏa mãn của họ đối với doanh nghiệp. Đây là một trong những KPI quan trọng để đánh giá thành công và sự đúng trọng tâm, đúng đối tượng của một sự kiện.

5. Doanh thu và lợi nhuận

Nếu là một sự kiện thu phí, để đánh giá thành công của sự kiện, KPI bạn cần đạt chính là doanh thu và lợi nhuận. Bạn cần tính toán rõ ràng chi phí đã bỏ ra cho công tác truyền thông, tổ chức, tổng doanh thu từ sự kiện cũng như của sản phẩm, dịch vụ sau khi sự kiện được tổ chức. Từ đó, bạn có thể tính ra lợi nhuận thu về nhờ chiến lược truyền thông sự kiện. Nếu phát sinh lợi nhuận (từ cả doanh số bán hàng lẫn độ thảo luận, tầm ảnh hưởng trong lòng công chúng), doanh nghiệp có thể kết luận rằng nỗ lực truyền thông, quảng bá qua sự kiện của mình đã thành công.

Làm thế nào để đạt đủ KPI và sở hữu một sự kiện thành công?

Ngoài những KPI trên, còn rất nhiều tiêu chí đánh giá khác quyết định sự thành công của một sự kiện. Phải làm thế nào để đạt đủ những KPI cần thiết và sở hữu một sự kiện ấn tượng, hiệu quả?

Để đảm bảo chiến lược truyền thông sự kiện của mình đạt hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm giải pháp từ những đơn vị truyền thông uy tín và giàu kinh nghiệm. Wonder Media – Đơn vị truyền thông đa phương tiện với hệ sinh thái các dịch vụ truyền thông phong phú, luôn đảm bảo đem lại cho khách hàng những giải pháp chất lượng, tối ưu nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí!

—————————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Wonder Media – Đơn vị thành viên của Wonder Group

  • Hotline: 0982 91 3003
  • Email: info@wondermedia.vn
 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển