Lửa trại và những điều cần lưu ý - bạn đã biết

07/03/2021 22:22 +07 - Lượt xem: 21909

Lửa trại là sự kiện ngoài trời mang ý nghĩa gắn kết cá nhân, tạo nên một tập thể vững mạnh. Mặc dù không phải là một hình thức văn...

Lửa trại là sự kiện ngoài trời mang ý nghĩa gắn kết cá nhân, tạo nên một tập thể vững mạnh. Mặc dù không phải là một hình thức văn nghệ sân khấu nhưng lửa trại là hoạt động mang lại tiếng cười, sự thư giãn cho người tham gia. Không gian ngoài trời cùng thiên nhiên hùng vĩ không chỉ khiến con người trở nên thư thái mà còn là điều kiện bộc lộ những cảm xúc chân thực nhất của mỗi cá nhân. Vì vậy, lửa trại phải là sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp, công phu, gây ấn tượng với những người tham gia.

1. Những điều cần biết khi tổ chức lửa trại

Lửa trại là sự tổng hòa của ba yếu tố: lửa, khung cảnh và người tham dự. Hôm nay, Wonder Media sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý cơ bản khi tổ chức lửa trại:

– Lửa trại diễn ra ngoài trời, tránh nơi đông đúc, có nhiều người qua lại để các thành viên luôn có sự thân mật, tự do biểu lộ cảm xúc và bày tỏ ý kiến.

– Khu vực đốt lửa phải thoáng đãng, đảm bảo an toàn, không gần các vật dễ gây cháy nổ.

– Nên có một sân khấu hoặc một mặt phẳng tạo nên trung tâm chính diện của toàn bộ hoạt động.

– Trong quá trình tổ chức lửa trại cần có một quản trò, một quản lửa để đảm bảo sự an toàn cho mọi người tham gia đồng thời cần có một quản ca tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi của toàn bộ hoạt động.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2021/03/lua_trai_1.png

Cách tổ chức đêm lửa trại thành công

2. Các loại lửa trại

Lửa trại truyền thống

Lửa trại truyền thống thường được tổ chức nhân dịp một sự kiện lịch sử đặc biệt. Vì thế, lửa trại truyền thống mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc, là niềm tự

hào và ý niệm tiếp bước của các thế hệ sau. Thông thường, lửa trại truyền thống thường được tổ chức kết hợp cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật hoặc hoạt động phát biểu cảm nghĩ, cảm tưởng. Từ đó, tạo nên sức ảnh hưởng đến các thành viên tham gia một cách nhanh chóng và chủ động nhất.

Lửa vui

Lửa vui là ngon lửa được đốt lên bởi nhóm hay tiểu trại sau một ngày hoạt động. Với những nội dung nhẹ nhàng, thân mật, lửa vui giúp mọi người trở nên gắn kết, tin tưởng lẫn nhau. Sự gắn kết, tin tưởng này trở thành tiền đề tiach cực cho hoạt động của nhóm trong ngày hôm sau.

Lửa kết thân

Lửa kết thân được tổ chức giúp các đội xa lạ có cơ hội quen biết nhau. Dạng lửa này thường được tổ chức vào đêm đầu trong những trại huấn luyện và không kéo dài quá một tiếng đồng hồ. Thông qua việc tổ chức lửa thân, mỗi cá nhân dễ dàng dành cho nhau sự cảm thông, cởi mở đồng thời tạo nên tính thống nhất tâm lý trong tập thể.

Lửa trại khai mạc

Lửa trại khai mạc thường được tổ chức vào buổi chiều tối khi công việc dựng trại vừa hoàn thành. Mang ý nghĩa thắp sáng niềm tin và thúc giục sự cố gắng của mọi người trong những ngày trại sắp tới, lửa trại khai mạc cần được diễn ra một cách long trọng, ấn tượng. Lưu ý quan trọng nhất khi tổ chức lửa trại khai mạc là phải giữ được ngọn lửa sáng đều và liên tục.

Lửa trại mạn đàm

Lửa trại mạn đàm là lửa trại vui nhưng có chuẩn bị một đề tài trước để mạn đàm. Lửa trại mạn đàm thiên về việc bộc lộ những suy nghĩ, cảm xúc cá nhân, khuyến khích sự lên tiếng của nhiều cá nhân trong tập thể. Dạng lửa này cũng được tổ chức trước khi kết nạp thêm thành viên mới vào một tập thể.

Lửa tỉnh tâm

Lửa trại tỉnh tâm dành riêng cho các đối tượng đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực nào đó. Nó không đòi hỏi sự huyên náo, sôi nổi hay những nghi thức mở đầu, kết thúc như thường lệ. Khi tổ chức lửa tỉnh tâm chỉ cần mọi người đến với nhau nói lên những nguyện ước, những suy nghĩ chân thành và giản dị. Bở thế, lửa tỉnh tâm được coi như một phương pháp giáo dục tâm và trí hiệu quả.

Dù ở bất cứ hình thức tổ chức lửa trại nào thì yêu cầu không thể thiếu tạo nên thàng công của sự kiện là nội dung và đề tài trong buổi lửa trại. Tổ chức lửa trại luôn cần sự sáng tạo để khám phá ra vẻ đẹp, sức hấp dẫn thiêng liêng của ngọn lửa đồng thời tạo nên niềm tin, sự gắn kết cho cả tập thể.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2021/03/lua_trai_1-e1615169546227.png

Cách tổ chức đêm lửa trại thành công

3. Ý nghĩa của tổ chức lửa trại

Không phải tự nhiên mà các hình thức tổ chức lửa trại được phổ biến rộng rãi với những dạng thức đa dạng như hiện nay. Việc tổ chức lửa trại mang nhiều ý nghĩa đặc sắc:

Bên ánh lửa bập bùng của đêm lửa trại, tất cả mọi người cùng quây quần tạo nên không khí ấm áp, gắn kết mỗi cá nhân vào tinh thần chung của tập thể. Có thể coi lửa trại là phương pháp gián tiếp nhưng vô cùng hữu hiệu trong việc nâng cao tinh thần đoàn kết của tập thể, tạo niềm tin lớn mạnh của mỗi cá nhân vào tập thể.

Những hoạt động trong suốt đêm lửa trại là liều thuốc tinh thần xua tan những mệt nhọc của cuộc sống bộn bề, mang lại cho con người cảm giác thư thái để cùng hòa mình vào thiên nhiên.

Lửa trại còn là một hình thức giáo dục nhận thức con người. Trước hết, tính chất giáo dục được thể hiện qua những câu chuyện lịch sử hay những bài học lịch sử được truyền tải trong đêm lửa trại. Tiếp đó, giáo dục được thể hiện một cách sâu xa hơn qua những trò chơi, những tiết mục văn nghệ mang ý nghĩa giải trí nhưng lại vô cùng thấm thía. Và cuối cùng, lửa trại mang đến cho những người tham gia bài học đầy ý nghĩa về tình người, về sự yêu thương con người chân chính.

Lửa trại mang ý nghĩa giáo dục

Ngoài ra, lửa trại được xem như một khoảng thời gian tự nhiên nhất để phát triển trí tưởng tượng, óc quan sát, năng khiếu nghệ thuật, sự cởi mở về tâm lý ứng xử và tâm lý chiều sâu của con người.

Bởi những ý nghĩa sâu sắc trên, chương trình lửa trại phải là một sự kiện được tổ chức một cách công phu, bài bản và ấn tượng.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2021/03/to-chuc-teambuilding-buoi-toi-e1615169460513.jpg

Cách tổ chức đêm lửa trại thành công

4. WonderMedia – Tổ chức lửa trại chuyên nghiệp

Chương trình lửa trại của Wonder Media được thiết kế lấy người chơi làm trung tâm với mục tiêu phát huy tối đa sự sáng tạo, cá tính của mỗi cá nhân và nâng cao tinh thần đoàn kết, sự gắn bó của tập thể. Với kinh nghiệm tổ chức hơn 1000 chương trình lửa trại lớn nhỏ, Wonder Media có đủ khả năng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với ý tưởng sáng tạo, hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Chúng tôi cam kết mang lại cho khách hàng một chương trình lửa trại ấn tượng và ý nghĩa với chi phí hợp lý nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Wonder Media
Hotline: 098 291 30 03
Email: info@wondermedia.vn

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển