Một số vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý khi triển khai marketing online

09/10/2020 14:10 +07 - Lượt xem: 7550

Sử dụng dịch vụ Marketing online chính là giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm nâng cao doanh thu và lợi nhuận. Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa chú trọng vào các dịch vụ Marketing Online, hoặc chưa nắm vững các kiến thức về Marketing Online nên việc đầu tư bị dàn trải kém hiệu quả.

Theo những gì mà Wondermedia tổng hợp được thì các con số thống kê từ các trang báo uy tín trên thế giới đã cho thấy có hơn 90% khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm hay dịch vụ sau khi đã tìm hiểu các thông tin trên Internet hay ghé vào Website của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm. Chính vì vậy mà việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, đến nội dung thu hút khách hàng tiềm năng trên Internet là điều không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới startup lại càng cần phải trú trọng đến những vấn đề này:

1.Không xây dựng kế hoạch marketing online

Đối với các doanh nghiệp thì việc thiết lập và xây dựng kế hoạch Marketing online là một điều kiện tiên quyết và vô cùng quan trọng cho một chiến dịch online marketing hiệu quả.

Không có gì tồi tệ hơn khi doanh nghiệp tiến hành chiến dịch Marketing online mà không có một kế hoạch cụ thể, chắc chắn và những kế hoạch dự phòng. Như vậy sẽ  giúp các doanh nghiệp tiêu tốn ít tiền bạc, thời gian, công sức nhân lực mà thu về kết quả cao. Khi bạn có một kế hoạch Marketing online tốt sẽ giúp vạch ra một hướng đi cụ thể, giúp doanh nghiệp có thể đo lường được những ưu điểm và hạn chế của từng công cụ Marketing online, và tìm ra được đâu là chiến lược nòng cốt để có thể áp dụng đường dài trong việc chinh phục thị hiếu khách hàng.

2.Không đo lường kết quả các hoạt động Marketing online

Thờ ơ với việc đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online là một sai lầm mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang mắc phải. Thực tế cho thấy, dù đầu tư khá nhiều tiền của, thời gian, nhân lực vào các kênh Marketing online khác nhau nhưng nhiều doanh nghiệp lại không thực hiện việc đo lường kết quả cụ thể, chưa hài lòng với việc tăng lượt tiếp cận website mà không chú ý tới tỷ lệ hoàn vốn đầu tư.

Các doanh nghiệp cần chú trọng hơn về việc đo lường hiệu suất Marketing online

Một sai lầm phổ biến khác là các doanh nghiệp lại đang đo lường kết quả Marketing online một cách thiếu chính xác. Họ thường chỉ nhìn vào các con số về lượt truy cập và tiếp cận website mà thiếu đi cái nhìn chiều sâu vào từng ngạch khách hàng cụ thể, chưa xác định được số lượng khách hàng được mang đến nhờ chiến dịch Marketing nào.

3.Không có đối tác phù hợp

Thị trường Marketing online Việt Nam ngày càng trở nên phức tạp, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay sau dịch covid-19. Đặc biệt, đang có quá nhiều kênh và các công cụ Marketing khác nhau, và các chiến thuật Marketing online cũng đa dạng và thay đổi không ngừng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không nên và cũng không thể đơn phương tự thực hiện chiến dịch Marketing online. Mỗi doanh nghiệp nên tìm cho mình ít nhất một người bạn đồng hành trong lĩnh vực Marketing, để có thể cùng nhau xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả nhất. Một đối tác lý tưởng là một đối tác chuyên nghiệp, uy tín và đã có những chiến dịch, sản phẩm online Marketing hiệu quả.

Nếu như bạn đang cần một đối tác giúp doanh nghiệp của mình đẩy mạnh chiến lược marketing online hiệu quả thì hãy đến với Wondermedia. Chúng tôi có đầy đủ các giải pháp Marketing hữu hiệu mà một doanh nghiệp đang cần.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển