Tại sao tốn nhiều tiền chạy quảng cáo facebooks mà lại không ra đơn

24/07/2020 03:56 +07 - Lượt xem: 6511

Thực tế hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra rất nhiều tiền chạy quảng cáo mà không thu lại được hiệu quả như mong muốn. Tại sao lại xảy ra tình trạng như vậy? Hãy để Wondermedia giúp bạn trả lời câu hỏi này.

 

Có rất nhiều lý do chạy quảng cáo lớn mà lại không ra đơn

1. Nội dung quảng cáo chưa thu hút

Nội dung của một bài quảng cáo là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của một chiến dịch Facebook Ads. Chất lượng nội dung quảng cáo và lượt tiếp cận, lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau, dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn thì không thể tạo nhu cầu dẫn đến khả năng chuyển đổi đơn hàng.

2. Target đối tượng khách hàng chưa chính xác

Điều tiên quyết để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo thành công là bạn phải tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) mà sản phẩm, dịch vụ của bạn muốn hướng tới một cách chính xác. Bởi trong một cộng đồng người dùng khổng lồ, và vẫn đang không ngừng tăng nhanh về số lượng người sử dụng mạng xã hội Facebook thì không phải tất cả đều là khách hàng tiềm năng của bạn và là mục tiêu mà quảng cáo của bạn hướng tới.

Taget đối tượng bán hàng vẫn luôn là bài toán muôn thuở. Hiểu được đối tượng khách hàng của mình rồi thì ta nên tập trung vào những cái chính, chủ yếu chọn ra tối đa 10 hành vi, sở thích của đối tượng target. Sau đó cứ khoảng một tuần hoặc hơn một tuần thì thì bạn mới nên set quảng cáo. Chú ý, không sử dụng một target, phải thường xuyên cập nhật, khi chạy quảng cáo phải chia thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để test, trước khi sử dụng ngân sách lớn.

3. Không nên phụ thuộc quá lớn vào Facebook Ads

Với quy định ngày càng thắt chặt, và mạnh tay trừng phạt người sử dụng, nhiều người trêu đùa rằng Facebook ngày nay giống như một công cụ “hút máu” các doanh nghiệp vậy. Nhưng dù vậy, vẫn có nhiều người lao vào như con thiêu thân và đốt ngân sách. Chúng ta đừng để Facebook Ads trở thành cộng cụ độc tôn duy nhất để bạn tìm kiếm khách hàng. Với xu hướng bán hàng đa kênh như hiện nay thì bạn vẫn còn vô số các kênh khác để phát triển chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Một trong những lý do chạy ads không ra đơn là do taget sai đối tượng

4. Không sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động

Với mức cho phép tối đa 90 ký tự cho mỗi mẫu quảng cáo Facebook, không ít marketer mải tập trung vào việc mô tả sản phẩm, dịch vụ mà coi nhẹ tới việc nhấn mạnh thông điệp truyền đi bằng các từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action). Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn không có hiệu quả.

Khách hàng thông thường sẽ không hứng thú với những thông tin mô tả sản phẩm dài dòng, nội dung lan man. Điều đặc biệt là khách hàng luôn có xu hướng hành động khi được kêu gọi hoặc bày sẵn chỉ dẫn. Vì thế, bạn hãy thêm những từ mang khẩu hiệu hành động đến khách hàng như “Click vào đây”, “Click để nhận voucher giảm giá” hay “Đăng ký để dùng thử miễn phí”… Còn về những thông tin về sản phẩm, bạn hãy tối giản nhất có thể, làm sao để cung cấp một cách đầy đủ những điều thu hút người dùng.

5. Hình thức, vị trí và thời điểm quảng cáo không hợp lý

Có rất nhiều hình thức quảng cáo được Facebook cung cấp để bạn có thể lựa chọn như:

  • Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến website. (Clicks to Website)
  • Quảng cáo tăng truy cập Website giúp gia tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang langding page cụ thể trên website. (Website Conversions)
  • Quảng cáo tăng tương tác Fanpage. (Page Post Engagement)
  • Quảng cáo tăng like Fanpage nhằm tăng số lượng người tham gia Fanpage và tăng độ nhận diện thương hiệu. (Page Likes)
  • Quảng cáo tăng lượt cài đặt ứng dụng. (App Installs)
  • Quảng cáo tăng sự tương tác trong ứng dụng. (App Engagement)
  • Quảng cáo thu hút người dùng khuyến khích tham gia sự kiện. (Event Responses)
  • Quảng cáo quảng bá chương trình khuyến mãi. (Offer Claims)
  • Quảng cáo thu hút lượt xem video. (Video Views)

Mong rằng những thông tin vừa rồi Wonder media tổng hợp được phần nào đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc trong việc tại sao tốn nhiều tiền quảng cáo facebook mà lại không ra đơn. Hoặc nếu như doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm các dịch vụ fanpage giá rẻ thì có thể tham khảo các gói dịch vụ có tại Wonder media nhé!

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển