Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo cần lưu ý những gì?

22/10/2020 18:02 +07 - Lượt xem: 34110

Trong marketing và truyền thông,sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm mang lại những hiệu quả nhất định, giúp cho...

Trong marketing và truyền thông,sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm mang lại những hiệu quả nhất định, giúp cho thương hiệu quảng bá rộng rãi hơn đến khách hàng,tăng doanh số bán hàng rất lớn.

Khi tìm được người nổi tiếng hợp tác đại diện quảng cáo lâu dài cho công ty chúng ta cũng cần phải chú ý các vấn đề sau:

1.Cần có sự xin phép trước khi dùng hình ảnh của người nổi tiếng

Đã có không ít sao Việt bức xúc lên tiếng khi hình ảnh của mình bị một công ty nào đó sử dụng bừa bãi mà không có sự đồng ý của họ.Theo luật pháp của nước ta, việc sử dụng hình ảnh của một cá nhân phải có sự đồng ý của người đó. Chính vì thế mà việc lấy hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo phải có sự đồng thuận từ hai phía. Mọi sự hợp tác cần phải có hợp đồng rõ ràng, thể hiện rằng bên phía cá nhân những người nổi tiếng chấp thuận để công ty, doanh nghiệp dùng hình ảnh tên tuổi của họ dùng trong việc marketing.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/10/dung_hinh_anh_nguoi_noi_tieng_quang_cao_phai_co_su_chap_thuan_cua_ho-e1603359810216.jpg

Dùng hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo phải có sự chấp thuận của họ (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển bền vững lâu dài, kết hợp tốt với những người nổi tiếng, tránh vướng vào kiện tụng thì không nên bỏ qua vấn đề bản quyền.

2.Chấp nhận rủi ro khi hợp tác với người nổi tiếng

Chúng ta không thể phủ nhận mặt tích cực của phương thức marketing dựa vào người nổi tiếng, khi họ gây ấn tượng tốt với người dùng, tạo thiện cảm với người hâm mộ. Họ khiến khách hàng chú ý đến thương hiệu của chúng ta hơn, tạo cho khách hàng một cái nhìn tốt đẹp về sản phẩm, dịch vụ của chúng ta. Một số tên tuổi còn kêu gọi thay đổi suy nghĩ của khách hàng chuyển đổi thành hành vi mua hàng và sử dụng dịch vụ, mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp được quảng bá.

Tuy nhiên, phải tính đến chiều hướng tiêu cực bởi sẽ không loại trừ khả năng người nổi tiếng mà bạn đang hợp tác vào một ngày nào đó đời tư của họ vướng vào những rắc rối, những tai tiếng xấu. Những chuyện đời tư cá nhân của những người nổi tiếng sẽ làm ảnh hưởng tới thương hiệu mà họ đang làm đại diện hay sản phẩm mà họ đang quảng cáo. Mức độ ảnh hưởng sẽ tùy thuộc vào mức độ điều tiếng của người nổi tiếng. Các thương hiệu sẽ phải hứng chịu tổn thất “từ trên trời rơi xuống” cả về mặt danh tiếng, lẫn tiền bạc.

3.Sự phù hợp luôn được chú trọng

Có rất nhiều công ty khi hợp tác với người nổi tiếng chỉ quan tâm tới mức độ nổi tiếng và ngoại hình hay nhan sắc của sao mà không để ý tới các yếu tố bên trong. Đó là lí do có rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra chi phí cực lớn để thuê sao nổi tiếng cho chiến lược marketing của mình nhưng cuối cùng thành quả họ nhận được lại không đủ so với số chi phí bỏ ra ban đầu.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/10/su_dung_hinh_anh_nguoi_noi_tieng_quang_cao_can_phu_hop_voi_san_pham-e1603360063938.jpg

Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo cần phù hợp với sản phẩm(Ảnh: sưu tầm)

Khi sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo chúng ta không nên chỉ để ý các yếu tố bên ngoài mà còn cần phải xem tính cách của họ có phù hợp với đặc tính sản phẩm không, người này có thật sự tâm huyết, yêu thích và muốn hiểu về sản phẩm hay không.

Đôi khi sự nổi tiếng của một cá nhân không thể mang lại hiệu quả như mong muốn của chúng ta đặt ra nhưng mời một chuyên gia am hiểu về lĩnh vực mà chúng ta kinh doanh, am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn lại tăng sự tin tưởng rất cao đối với khách hàng, giúp cho chiến lược truyền thông của bạn lại đạt những kết quả tốt đẹp nhất.

Vì vậy để cho việc hợp tác với người nổi tiếng được hiệu quả và tốn ít chi phí nhất có thể thì bạn nên tìm đến các đơn vị có kinh nghiệm trong nghề như Wondermedia. Chúng tôi cam kết sẽ tìm cho bạn người nổi tiếng phù hợp nhất với sản phẩm của bạn, và hỗ trợ tối đa các vấn đề marketing nếu như doanh nghiệp của bạn chưa có những chiến lược phát triển cụ thể.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển