Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch marketing tổng thể?

23/10/2020 11:54 +07 - Lượt xem: 8739

Với bất kì một doanh nghiệp nào thì yếu tố quan trọng nhất chính là hướng tới lợi nhuận, yếu tố thứ hai là hướng tới định vị thương hiệu sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường.Việc xây dựng một kế hoạch marketing cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp có những bước đi chính xác trong quá trình xây dựng thương hiệu và mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất. 

Xây dựng kế hoạch marketing tổng thể tạo nền móng phát triển cho doanh nghiệp

1.Kế hoạch marketing tổng thể là gì?

Lên kế hoạch marketing tổng thể là một hoạt động thiết yếu trong quá trình kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào, và yếu tố marketing là cực kì quan trọng.Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và phát triển tối đa nhất để tồn tại lâu dài trên thị trường hiện nay.

Lên kế hoạch marketing (Marketing Plan) là lên một kế hoạch chi tiết bao gồm các hoạt động marketing được hoạch định rõ ràng.Giúp hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp trong một khung thời gian đã định (tháng/quý/năm).

Kế hoạch marketing có thể coi là một phần của kế hoạch kinh doanh tổng thể. Một kế hoạch marketing cung cấp cách để bạn đo lường kết quả hoạt động doanh nghiệp của bạn. Nếu không có một kế hoạch marketing, bạn sẽ không thực sự biết liệu chiến dịch có thành công hay không?

2.Tại sao cần phải lên kế hoạch marketing tổng thể cho doanh nghiệp?

Việc lên kế hoạch marketing tổng thể cho doanh nghiệp có rất nhiều ích lợi phải kể đến là:

Giúp doanh nghiệp định vị sản phẩm thương hiệu của mình trong tương lai

 Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn chiến thắng trên thị trường buộc phải định vị thương hiệu. Nếu các sản phẩm dịch vụ của mình không có sự khác biệt so với đối thủ thì tỷ lệ thắng đối thủ cạnh tranh hoàn toàn thấp, thành công của doanh nghiệp chỉ dựa vào may mắn. 

Việc tạo ra định vị sản phẩm dịch vụ phù hợp giúp doang nghiệp gặt hái nhiều lợi nhuận. Nhưng để tạo ra một định vị thương hiệu hấp dẫn và phù hợp thực sự không dễ dàng, cần có những hiểu biết sâu sắc về những nhu cầu cũng như mong muốn của nhóm đối tượng khách hàng mình hướng tới. Nó đòi hỏi khi phân tích cần có những tính tư duy sáng tạo những những ý tưởng bứt phá.Chính vì vậy việc vạch ra kế hoạch marketing cực kì quan trọng.

– Giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược marketing dài hạn

Một chiến lược marketing dài hạn ảnh hưởng đến toàn bộ tổng thể phát triển thương hiệu cho một doanh nghiệp. Chiến lược marketing dài hạn giúp doanh nghiệp phân phố nguồn lực một cách cụ thể để đạt mục tiêu lợi nhuận cho doanh nghiệp và định vị tốt thương hiệu sản phẩm. Ngoài ra chiến lược marketing hiệu quả giúp tập trung tất cả các nguồn lực hiện có phân phối nó một cách tốt nhất để có thể cạnh tranh và phát triển thương hiệu trên thị trường.

Xây dựng kế hoạch marketing tổng thể có rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Giúp điều phối và quản lý các chương trình marketing chính xác

Các chương trình marketing thực sự có ý nghĩa đối với cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Những chương trình khuyến mãi, ưu đãi kích cầu cần đẩy ra đúng thời điểm không những thõa mãn nhu cầu khách hàng mà giúp làm tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ và thương hiệu sản phẩm đi đúng hướng. 

– Giúp đưa ra những chiến lược cụ thể cho: public relationship, quảng cáo, tổ chức sự kiện

Public relationship, quảng cáo và tổ chức sự kiện là những kế hoach không thể thiếu cho một doanh nghiệp. Việc có một kế hoạch PR, quảng Cáo, tổ chức sự kiện đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng sẽ thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp. Ở bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng cho các hoạt động này.

Giúp phát triển chiến lược nội dung, tối ưu hóa cho các hoạt động Digital marketing.

Trong thời đại công nghệ 4.0 việc thành công phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào 90% Digital marketing. Digital marketing giúp cho thông tin doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn. Nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho việc định vị thương hiệu. Nhưng cần phải có kế hoạch và áp dụng Digital một cách hiệu quả nhất và tối ưu nhất nếu không sẽ gây ra những phản ứng trái chiều.

Như vậy bạn có thể thấy rằng, việc xây dựng kế hoạch marketing tổng thể vô cùng quan trọng và cần thiết với các doanh nghiệp. Đây là một trong những chiến lược phát triển không thể thiếu của bất kì doanh nghiệp nào trong bài toán đi tìm lợi nhuận. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp những vấn đề khó khăn trong việc lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình thì hãy để Wondermedia giúp bạn. Chúng tôi cam kết mang tới cho bạn giải pháp tốt nhất với mức chi phí rẻ nhất thị trường.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển