Tại sao Fanpage lại bị “bóp” tương tác?
Hiện nay dường như doanh nghiệp nào cũng tập trung đầu tư mạnh vào thị trường online và việc fanpage thường xuyên bị “bóp” tương tác là điều không tránh khỏi. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là như thế nào hãy cùng Wondermedia giải đáp thắc măc này nhé!
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc fanpage bị bóp tương tác
1.Tương tác fanpage là gì?
Tương tác fanpage là hành động của các thành viên trong nhóm trên trang Fanpage như: like, bình luận, chia sẻ, gắn thẻ, checkin, post bài… nhằm mục đích quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu, tạo độ tin cậy cho khách hàng.
Việc fanpage bị bóp tương tác có nghĩa là việc đăng bài lên fanpage của bạn sẽ có lượng tiếp cận tự nhiên rất thấp, nằm dưới phạm vi tiếp cận cơ bản mà facebook cho phép. Và tỉ lệ tiếp cận tự nhiên này bị hạn chế, số lượng người dùng nhìn thấy bài đăng sẽ thấp, và lượng tương tác cho bài viết cũng thấp.
2.Nguyên nhân fanpage bị bóp tương tác
- Do fanpage không đăng bài thường xuyên
Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc fanpage bị giảm lượng tương tác. Bạn nên biết rằng facebook là mạng xã hội lớn mạnh nhất toàn cầu. Tại Việt Nam, facebook là kênh bán hàng thu hút hàng vài chục triệu người tham gia với tư cách người dùng và hàng triệu fanpage về các chủ đề khác nhau, tạo ra một sân chơi rộng lớn, cạnh tranh mạnh, và thu hút tương tác của người dùng.
Mỗi một tài khoản có thể thích tới hàng ngàn, hàng vạn trang, nếu fanpage không thường xuyên đăng bài sẽ bị fan của bạn lãng quên. Khi fan của bạn lâu dần không thấy bạn hoạt động sẽ chuyển sang những mục tiêu khác. Khi bạn đăng bài trở lại lượng tiếp cận sẽ ít. Đồng thời, khi bạn không tương tác qua lại với các fan khác, họ cũng sẽ ngó lơ bạn. Và facebook chỉ ưu tiên hiển thị trên newsfeed những trang có lượng tương tác lớn. Từ đó, fanpage của bạn bị hạn chế, bị bóp tương tác. Bởi vậy, muốn fanpage không bị bóp reach cách tốt nhất là bạn phải thường xuyên đăng bài và lên lịch đăng bài phù hợp theo tuần.
- Đăng nội dung “nhạt” không được thu hút
Nội dung bài viết là mục tiêu chính mà độc giả facebook muốn hướng tới. Một bài viết đưa ra nội dung không giá trị, không có hiệu quả cho người đọc sẽ không nhận được sự quan tâm và tất nhiên sẽ không có sự theo dõi trong những bài đăng sau. Khi bạn đăng một nội dung nhàm chán, thường xuyên lặp lại vấn đề, chắc chắn sẽ nhận được rất ít like, mất dần sự tương tác.
Yếu tố nội dung ảnh hưởng rất lớn đến việc fanpage bị bóp tương tác
Chính vì vậy, việc cung cấp cho độc giả những nôi dung bổ ích như thông tin về hàng giả, hàng thật, hướng dẫn sử dụng hiệu quả sản phẩm…Việc đa dạng hóa nội dung là cách phân bố content hợp lí, không quá chú trọng đến bán sản phẩm sẽ thu hút được nhiềutương tác nhiều hơn. Để lấy lại tương tác đã mất bạn cần khéo léo và kiên trì.
- Đăng bài vô tội vạ, không đúng “thời gian vàng”
Facebook tuy có lượng truy cập hàng ngày rất lớn nhưng không phải bất cứ lúc nào mọi người cũng có thời gian để lướt facebook. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn vào khung giờ mọi người rảnh để bài viết của bạn không bị bỏ qua và nhận được nhiều tương tác. Hơn nữa, nếu bạn đăng bài kèm link sẽ bị hạn chế hiển thị.
Quảng cáo facebook là cách nhanh nhất để kéo lại lượng tương tác trên fanpage nhưng nó không hề miễn phí. Bạn nên cân nhắc một khoản chi phí nhỏ khoảng vài trăm ngàn đến vài triệu đồng để kéo lại tương tác cho fanpage khi bị giảm quá sâu. Tùy thuộc vào độ lớn của fanpage mà quyết định chi phí để chạy quảng cáo nhắm đến đối tượng là những người đã like trang hoặc khách hàng mới.
Bạn cần phải cần xây dựng được nội dung tốt trước khi quyết định chạy quảng cáo để đạt được hiệu quả cao. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp vấn đề bị bóp tương tác fanpage thì có thể sử dụng dịch vụ fanpage giá rẻ của Wondermedia nhé!