Tại sao nên hợp tác với người nổi tiếng để quảng cáo trên mạng xã hội?

26/10/2020 11:59 +07 - Lượt xem: 15818

Dù bạn là chủ một nhãn hàng nổi tiếng hay chỉ là một người kinh doanh online nhỏ lẻ thì việc hợp tác, sử dụng hình ảnh một nhân vật có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình là cách làm hiệu quả không thể phủ nhận.

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới với 1,9 tỷ người sử dụng, trong đó có 40 triệu ở Việt Nam và mỗi người dành trung bình 2,5h/ngày cho việc online. Facebook đang là kênh thông tin rộng lớn và phát triển nhanh nhất, dần thay thế các phương tiện truyền thông như báo, đài hay tivi.Việc quảng cáo trên facebook là một xu hướng không thể chối từ.

Hợp tác với người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu có rất nhiều ích lợi

Người dùng trên mạng xã hội một ngày họ có thể gặp hàng chục quảng cáo đập vào mắt khiến họ khó chịu.Thay vì tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ dựa trên những quảng cáo một chiều, khách hàng thường bị rơi vào trạng thái mông lung về chất lượng thực của sản phẩm, còn chưa kể đến ngoài kia cũng có vô vàn các đối thủ cũng quảng cáo những mặt hàng hay dịch vụ tương tự.

Thay vì bị động tiếp nhận thông tin từ các nhãn hàng như trước đây, hiện nay người dùng khá ưa thích tìm kiếm, và lắng nghe thông tin từ những người ảnh hưởng đến họ, đặc biệt là những người mà có lượng theo dõi khủng trên Facebook, Youtube, Instagram hay các trang mạng xã hội khác. Họ là những diễn viên, ca sĩ, người mẫu, chuyên gia, doanh nhân, blogger, vlogger…

Tận dụng sự tương tác lớn của người nổi tiếng trên mạng xã hội, các doanh nghiệp đã xây dựng một kênh bán hàng mới, họ thuê những nhân vật đang được quan tâm trên mạng xã hội quảng bá, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Tại sao chúng ta nên hợp tác với người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp?

  • Là hình thức quảng cáo cực kì hiệu quả

Theo một nghiên cứu của chuyên gia marketing người Mỹ cho thấy: “Tiếp thị thông qua truyền miệng từ người này đến người khác tạo ra doanh thu gấp đôi quảng cáo trả tiền”. Trong số đó, quảng cáo truyền miệng có tỷ lệ khách hàng quay lại cao hơn 37%.

Quảng cáo thông qua người nổi tiếng tạo cho nhãn hàng một cơ hội rõ ràng trong việc tận dụng sức mạnh của việc truyền miệng ở quy mô lớn thông qua người nổi tiếng ảnh hưởng trực tiếp tới các fan hâm mộ.

  • Tận dụng sự phát triển của mạng xã hội

Các khách hàng coi mạng xã hội là những kênh giải trí thì các doanh nghiệp coi đây là kênh bán hàng tiềm năng. Hiện nay số người dùng các trang mạng Facebook, Instagram, Zalo tăng mạnh, đồng nghĩa với việc quy mô khách hàng được mở rộng.

Các công ty sẽ dễ dàng hơn khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội sau đó sử dụng người nổi tiếng để quảng bá, chia sẻ kinh nghiệm về một sản phẩm – dịch vụ với khách hàng.

Kết hợp với người nổi tiếng giúp quảng bá thương hiệu có sức ảnh hưởng rộng

Các nhãn hàng có thể hợp tác chiến lược với người người nổi tiếng phù hợp để khơi nguồn cho các cuộc trò chuyện ban đầu và thu hút những người theo dõi họ thử sản phẩm của bạn.

  •  Chi phí quảng cáo thấp

Nhiều người nghĩ rằng nếu thuê người nổi tiếng quảng cáo thì sẽ đắt hơn quảng các khác, sự thật lại không phải vậy. Sự hiệu quả của việc quảng cáo qua người nổi tiếng cao hơn rất nhiều so với quảng cáo “trả phí”, các đơn hàng nhiều hơn, tốc độ truyền thông tốt hơn, độ tin tưởng nhiều hơn cho nên dùng người nổi tiếng để quảng cáo trên mạng xã hội sẽ thấp hơn nhiều khi dùng marketing trả tiền khác.

  • Hỗ trợ rất tốt cho quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (SEO)

Quảng cáo với người nổi tiếng một phần nào đó sẽ giúp nâng cao sự xuất hiện trên công cụ tìm kiếm về nhãn hàng. Các bài viết trên mạng xã hội mà người dùng tạo ra sẽ chiếm 25% kết quả tìm kiếm của 20 thương hiệu hàng đầu thế giới. Càng nhiều người nhắc đến thương hiệu đó trên mạng xã hội thì thương hiệu ấy càng được phổ biến trên công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Như vậy, việc hợp tác với người nổi tiếng là một trong kênh truyền thông quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn bán hàng hiệu quả hơn. Nếu như bạn đang kiếm tìm một đơn vị chuyên cung cung cấp dịch vụ hợp tác với người nổi tiếng thì hãy đến với Wondermedia.Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những gương mặt thương hiệu tạo ra hiệu ứng marketing hiệu quả nhất, cùng với mức chi phí thấp nhất.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển