Tại sao phải xây dựng chiến lược marketing dài hơi cho doanh nghiệp?

09/10/2020 12:06 +07 - Lượt xem: 6176

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong việc xác định và tìm kiếm khách hàng, đó chính là hoạt động xây dựng chiến lược marketing hiệu quả. Hãy để Wondermedia giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

1.Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Chiến lược marketing của các doanh nghiệp thường bao gồm:

  • Value proposition (tuyên bố giá trị của doanh nghiệp)
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Phương pháp thực hiện

Chiến lược marketing chính là nhân tố quyết định thành công của doanh nghiệp

2.Tại sao nên xây dựng chiến lược marketing online?

Theo nghiên cứu của Smart Insights thì có tới 46% thương hiệu không có chiến lược marketing online hiệu quả, và có tới 16% thương hiệu có marketing chiến lược nhưng lại hoạt động không hiệu quả.

Điều này có nghĩa là một nửa các doanh nghiệp không thể tiếp cận với khách hàng. Bởi vì khách hàng chưa từng biết đến sự tồn tại của họ. Khi không xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm mới, các doanh nghiệp sẽ bị mất phương hướng đãn đến việc lãng phí tiền bạc cho các kênh không mang lại hiệu quả. Cũng như  khả năng cao làm mất hết khách hàng tiềm năng vào đối thủ cạnh tranh.

3.Marketing dành cho tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ

Nếu như không có khách hàng, các doanh nghiệp sẽ không thể tồn tại dù là mới startup hay lâu năm. Để thu hút và giữ chân khách hàng, các doanh nghiệp cần phải hiểu được giá trị của việc xây dựng chiến lược Marketing. Khách hàng không chỉ đơn giản là bước vào mô hình kinh doanh của bạn và mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó từ bạn nếu họ không biết bạn là ai, bạn đang bán những gì, và tại sao họ nên chọn bạn trong khi có rất nhiều các nhãn hàng khác cũng có tính cạnh tranh cao trên thị trường hiện nay.

Xây dựng chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn

Nhiều doanh nghiệp nhỏ không đặt đủ nền móng và tầm ảnh hưởng quan trọng trên thị trường do việc không trú trọng xây dựng chiến lược phát triển dài hơi. Họ thường cho rằng rằng không cần thiết phải chi trả quá nhiều tiền cho các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, đầu tư Marketing sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ tập trung quảng cáo bán hàng. Marketing giúp bạn tìm ra phương pháp, làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo.

4.Kế hoạch Marketing là một tài liệu chiến lược hữu ích

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc phát triển một kế hoạch Marketing chính là việc nó giúp bạn tập trung nguồn lực, lên kế hoạch cho sự phát triển doanh nghiệp của bạn.  Quá trình lập kế hoạch Marketing sẽ giúp bạn hiểu ra những yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến thành công của bạn.

Nếu như bạn đang cần một giải pháp marketing cho doanh nghiệp của mình thì hãy để Wondermedia giúp bạn. Chúng tôi luôn có các giải pháp cực kì hữu hiệu giúp các doanh nghiệp nhận diện thương hiệu cũng như tạo ra bước đột phá trong bán hàng.

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển