Xây dựng chiến lược Content hiệu quả qua 7 lăng kính sáng tạo

08/12/2020 15:25 +07 - Lượt xem: 8024

Hiện nay, xã hội và con người ngày càng phát triển. Họ trở nên sáng tạo hơn, tuy nhiên chủ đề mới, góc nhìn không tự nhiên mà có. Để...

Hiện nay, xã hội và con người ngày càng phát triển. Họ trở nên sáng tạo hơn, tuy nhiên chủ đề mới, góc nhìn không tự nhiên mà có. Để xây dựng chiến lược Content hiệu quả, thu hút khách thì nên làm gì? Chính vì vậy Wondermedia xin giới thiệu 7 lăng kính sáng tạo giúp bạn có thể khai thác chiến dịch nội dung cho thương hiệu của mình.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/12/content-e1607415829312.jpg

Xây dựng chiến lược content rất quan trọng

1. Lăng kính sản phẩm

Là cốt lõi sản phẩm, với những giá trị ích lợi, những đặc điểm hữu hình chính là các yếu tố cơ bản đầu tiên để bạn có thể mô tả và khai thác nội dung. Có thể nói, lăng kính sản phẩm rất thực tế, hữu dụng và gần gũi với chúng ta.

2. Lăng kính thương hiệu

Lăng kính mà bạn có thể tạo ra những câu chyện có khả năng truyền cảm hứng, niềm tin, thiện cảm hay sự khác biệt và điều quan trọng đó là sự trung thành đến với khách hàng. Để phát triển ý tưởng, bạn cần trả lời được hai câu hỏi, đó là hoạt động của thương hiệu và các yếu tố: đặc điểm thương hiệu, định vị thương hiệu, nhận diện thương hiệu ý nghĩa và tính cách thương hiệu.

3. Lăng kính người lãnh đạo (CEO, CMO,CFO, Founder)

Là một lăng kính rất phổ biến và dễ viết. Đối với khách hàng, đối tác thì họ thường sẽ nhìn vào người lãnh đạo của doanh nghiệp đó. Với tầm nhìn, khả năng quản trị, kinh nghiệm, câu chuyện, quan điểm về thị trường,… để đánh giá người đó là người có tầm như thế nào và chiều hướng phát triển của doanh nghiệp đó. Đây chính là một góc nhìn hay để truyền thông ra bên ngoài về cách doanh nghiệp bạn hoạt động như thế nào.

Bạn hoàn toàn có thể khai thác theo 3 hướng:

  • Hành trình của người sáng lập
  • Câu chuyện về bản thân của người sáng lập: những thất bại, nỗi đau và cả sự chuyển đổi.
  • Quan điểm và triết lý của họ như thế nào?

4. Lăng kính khách hàng

Lăng kính khách hàng lại trái ngược với góc nhìn thương hiệu. Bạn cần phải đứng trên góc cạnh là khách hàng để cảm nhận xem họ có hài lòng hay không hài lòng về vấn đề gì? Điều mà mọ mong muốn là gì? Ngoài ra bạn có để đánh vào mong muốn và khao khát của khách hàng để bạn có thể nắm và hiểu rõ nhu cầu của họ và đưa ra những giải pháp hiệu quả.

5. Lăng kính nghành hàng

Lăng kính bao gồm ba yếu tố: Thị trường, xu hướng tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh. Lăng kính này chủ yếu là các số liệu và sự nghiên cứu. Bạn cần phải dẫn dắt các vấn đề trong bối cảnh thương hiệu luôn là người đi đầu và phải hòa hợp với xu hướng hiện nay.

Bạn hoàn toàn có thể khai thác theo hướng khác như: Bản chất của ngành hàng là gì? Các yếu tố thúc đẩy ngành phát triển là gì? Những xu hướng hiện nay của ngành hàng là gì? Hành vi tiêu dùng thay đổi như thế nào?,…

6. Lăng kính nội bộ

Có thể nói nhân viên là một cộng đồng lớn, vừa chứa đựng nhiều câu chuyện để có thể khai thác, vừa là một kênh truyền thông hiệu quả. Việc họ nghĩ gì về sản phẩm, dịch vụ? Hiểu như thế nào về thương hiệu?,… các vấn đề này là tính khách quan, vì vậy trường phù hợp với những chiến dịch truyền thông thương hiệu doanh nghiệp, hoặc có thể là các trường hợp cần xử lý khủng hoảng truyền thông.

7. Lăng kính bên thứ ba

Lăng kính bên thứ 3 khách quan, có tầm ảnh hưởng đây cũng là một lăng kích rất hay. Tuy sẽ gặp một chút khó khăn sản xuất nội dung hơn. Do bạn phải tốn chi phí mời, tốn thời gian theo những quy trình, rồi phải điều chỉnh, thống nhất rồi mới ra được nội dung như ý.

Với lăng kính này, bạn cần phải nghiên cứu xem những người nổi tiếng, có ảnh hưởng nhất định đến với đối tượng mục tiêu, và có tầm ảnh hưởng trong ngành hàng,…

Mong những thông tin Wondermedia đã chia sẻ sẽ giúp bạn có những kiến thức để xây dựng và phát triển nội dung content được tốt hơn.

Wonder Media
Hotline: 098 291 30 03
Email: info@wondermedia.vn

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển