Tại sao chúng ta phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp?

23/10/2020 10:47 +07 - Lượt xem: 13620

Mỗi doanh nghiệp đều cần có một văn hóa doanh nghiệp.Văn hóa trong doanh nghiệp quan trọng như thế nào?Tại sao chúng ta phải xây dựng...

Mỗi doanh nghiệp đều cần có một văn hóa doanh nghiệp.Văn hóa trong doanh nghiệp quan trọng như thế nào?Tại sao chúng ta phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp.Hãy cùng cùng Wonder media tìm hiểu ý nghĩa của văn hóa doanh nghiệp, cũng như tầm quan trọng của cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp đúng nhé.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/10/moi_doanh_nghiep_can_xay_dung_van_hoa_doanh_nghiep_cho_rieng_minh-e1603421804682.jpg

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho riêng mình

  • Những điều cần biết về văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa trong doanh nghiệp cũng giống như văn hóa của một đất nước thu nhỏ.Nó không chỉ là phép tắc,lễ nghi trong kinh doanh hay giao tiếp.Nó còn thể hiện lý tưởng và mục tiêu của doanh nghiệp đó. 

Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp để theo đuổi và thực hiện các mục đích của doanh nghiệp.

Cũng như văn hoá nói chung,văn hoá doanh nghiệp có những đặc trưng cụ thể riêng biệt.Trước hết,văn hoá doanh nghiệp là sản phẩm của những người cùng làm trong một doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu giá trị bền vững. Nó xác lập một hệ thống các giá trị được mọi người làm việc trong doanh nghiệp chia sẻ, chấp nhận, đề cao và ứng xử theo các giá trị đó. Văn hoá doanh nghiệp còn góp phần tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống của riêng mỗi doanh nghiệp.

Hệ giá trị văn hóa trong doanh nghiệp bao gồm: Khẩu hiệu (slogan), tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, triết lý kinh doanh…Văn hóa doanh nghiệp giống như tính cách và đời sống tinh thần của con người, ảnh hưởng đến lối sống, hành vi của người đó. Xây dựng văn hóa công ty quyết định sự thành bại và tồn tại lâu dài của mỗi doanh nghiệp.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/10/van_hoa_doanh_nghiep_quyet_dinh_toi_su_thanh_cong_cua_moi_doanh_nghiep-e1603423962297.jpg

Văn hóa doanh nghiệp quyết định tới sự thành công của mỗi doanh nghiệp

  • Tại sao phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp?

Văn hóa doanh nghiệp quyết định tới sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Tại sao các doanh nghiệp lại phải trú trọng tới việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp như vậy? Bởi vì, văn hóa doanh nghiệp giúp làm giảm xung đột, điều phối và kiểm soát, tạo động lực làm việc, tạo lợi thế cạnh tranh v.v..

Giảm xung đột: Văn hóa doanh nghiệp là keo gắn kết các thành viên của doanh nghiệp, giúp các thành viên thống nhất về cách hiểu vấn đề, đánh giá, lựa chọn và định hướng hành động. Khi ta phải đối mặt với xu hướng xung đột lẫn nhau thì văn hóa chính là yếu tố giúp mọi người hòa nhập và thống nhất.

Điều phối và kiểm soát: Văn hóa doanh nghiệp điều phối và kiểm soát hành vi cá nhân bằng các chuẩn mực, thủ tục, quy trình, quy tắc… Khi phải đưa ra một quyết định phức tạp, văn hóa doanh nghiệp giúp ta thu hẹp phạm vi các lựa chọn phải xem xét.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/10/van_hoa_doanh_nghiep_giup_dieu_phoi_va_kiem_soat_nhan_su-e1603424674503.jpg

Văn hóa doanh nghiệp giúp điều phối và kiểm soát nhân sự

Tạo động lực làm việc: Văn hóa doanh nghiệp giúp nhân viên thấy rõ mục tiêu, định hướng và bản chất công việc mình làm. Văn hóa doanh nghiệp còn tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên và một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh. Văn hóa doanh nghiệp phù hợp giúp nhân viên có cảm giác mình làm công việc có ý nghĩa, hãnh diện vì là một thành viên của doanh nghiệp. Điều này càng có ý nghĩa khi tình trạng “chảy máu chất xám” đang phổ biến. Lương và thu nhập chỉ là một phần của động lực làm việc. Khi thu nhập đạt đến một mức nào đó, người ta sẵn sàng đánh đổi chọn mức thu nhập thấp hơn để được làm việc ở một môi trường hòa đồng, thoải mái, được đồng nghiệp tôn trọng hơn.

Lợi thế cạnh tranh:Văn hóa doanh nghiệp là tổng hợp các yếu tố gắn kết, điều phối, kiểm soát, tạo động lực… làm tăng hiệu quả hoạt động và tạo sự khác biệt trên thị trường lao động. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt sẽ giúp doanh nghiệp có sức cạnh tranh tốt trên thị trường.

Nếu như bạn đang cần tìm một giải pháp hữu hiệu trong việc xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp của mình thì Wonder media chính là một trong những đơn vị sẽ giúp bạn làm tốt nhất điều này. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận những ưu đãi tuyệt vời nhất nhé!

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển