Viral video tạo ra sức mạnh như thế nào với doanh nghiệp?

03/11/2020 11:20 +07 - Lượt xem: 10154

Viral video hiện nay đang là một trong những công cụ quảng cáo bán hàng hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vậy những hiệu...

Viral video hiện nay đang là một trong những công cụ quảng cáo bán hàng hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vậy những hiệu quả mà viral video mang lại trong quảng cáo là gì? Hãy cùng Wondermedia khám phá để hiểu hơn về hiệu quả mà viral video mang lại nhé!

1. Viral video là gì?

Từ “viral” bắt nguồn từ chữ “virus” trong tiếng Anh. Chúng ta đều biết tốc độ lan truyền của virus vô cùng đáng sợ, chúng lây lan theo cấp số nhân. Ví dụ: một người mang virus trong người, họ có thể lây cho 10 người khác. Tương tự 10 người này sẽ lây bệnh cho nhiều người khác nữa. Và viral video cũng có cơ chế hoạt động tương tự. Khi một video được lan tỏa bởi bạn, thì những người khác cũng như vậy, thậm chí là vài giờ thôi thì những viral video đó đã được cả thế giới biết đến.

Viral video là gì

Viral video là công cụ quảng cáo được sử dụng phổ biến hiện nay

Một video được xem là viral video khi nó có thể lan truyền trên các môi trường internet như: email, blog, diễn đàn, mạng xã hội như facebook, youtube,… Vì vậy viral video được hiểu một cách đơn giản là những nội dung thông tin bằng video được lan truyền qua môi trường internet và được sự chia sẻ, đón nhận từ cộng đồng mạng.

2. Hiệu quả mang lại của viral video trong các chiến lược marketing như thế nào?

Đối với nội dung dạng content, thì  những người làm truyền thông vẫn hoàn toàn có thể truyền đạt được những thông điệp cốt lõi về sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, tốc độ phủ sóng lan tỏa, truyền động lực hành động sẽ không hiệu quả như video marketing. Đối với video marketing, tất cả những giá trị cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được truyền tải dễ dàng, không gây nhàm chán, nó tạo ra sự cô đọng và dấu ấn trong lòng người xem.

Với một hình ảnh có hơn 1000 từ, theo các nghiên cứu đưa ra thì mắt người sẽ nhìn được trung bình 24 khung hình/giây – vậy thì mỗi giây tương xứng với 24,000 ngàn chữ trên video. Như vậy, bạn có thể hiểu rằng lượng thông tin truyền tải là vô cùng lớn khi thông qua một video. Nói như vậy, bạn đã thấy được tầm quan trọng không thể nào phủ nhận được của viral video rồi.

Mặt khác, cơ chế hoạt động của những viral video là dựa trên yếu tố cảm xúc, tâm lý người xem một cách tự nhiên, chính vì vậy mới có câu “quảng cáo mà như không quảng cáo”. Những cảm xúc mà viral video mang đến có thể là: truyền động lực, vui vẻ, cảm động, hạnh phúc, sung sướng, tò mò, kích thích, bực bội, tức giận, bức xúc…

Viral video “nói hộ tiếng lòng của công chúng”, nhiều người đồng cảm, họ tìm thấy chính bản thân mình ở đó, nhiều người không dám nói, không dám làm, không dám thể hiện, thế nhưng qua những video mà họ chia sẻ nó đã giúp những người này hiện thực hóa cảm xúc của bản thân,…

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/11/Viral_video_tao_ra_toc_do_lan_truyen_quang_cao_cuc_ky_nhanh_va_hieu_qua-e1604377118381.jpgViral video tạo ra tốc độ lan truyền quảng cáo cực kì nhanh và hiệu quả

Thực tế cho thấy, các video dạng viral có tốc độ lây lan nhanh. Nhờ vào yếu tố này mà thương hiệu tiếp cận đến người tiêu dùng với quy mô lớn. Điều này làm tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. Qua sự tiếp cận của cộng đồng mạng đối với sản phẩm, họ sẽ biết được những lợi ích của sản phẩm đối với nhu cầu của mình. Nếu viral video có hình ảnh hay âm thanh sống động, hấp dẫn sẽ gây sức hút với người xem. Người xem ở đây chính là khách hàng và họ sẵn sàng tìm hiểu về sản phẩm thông qua video quảng cáo. Đây chính là lợi ích của doanh nghiệp khi lựa chọn sản xuất viral video.

Việc đầu tiên của người tiêu dùng sau khi xem video viral về sản phẩm chính là tìm hiểu thông tin. Thông qua phim viral, sản phẩm sẽ trở nên thân thuộc hơn. Nếu hình ảnh và âm thanh tốt thì hiển nhiên nó sẽ trở thành hiện tượng được nhiều người ủng hộ. Con số người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm chính là minh chứng chất lượng của sản phẩm. Chất lượng được thể hiện qua việc đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Như vậy bạn có thể thấy rằng, việc quảng cáo qua viral video mang lại hiệu quả cực cao cho các doanh nghiệp. Nhưng để quảng cáo viral video đạt hiệu quả tối đa thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Nhưng Wondermedia tin chắc rằng mình có thể tự tin hỗ trợ được doanh nghiệp của bạn về vấn điều này. Hãy để chúng tôi mang đến cho bạn những hiệu quả không ngờ từ viral video nhé!

Wonder Media
Hotline: 098 291 30 03
Email: info@wondermedia.vn

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển