Bật mí những nguyên tắc quan trọng trong thiết kế website bán hàng hiệu quả

22/10/2020 13:55 +07 - Lượt xem: 12160

Nếu bạn muốn thiết kế website của mình trở thành một kênh bán hàng hiệu quả và năng động,thì cần biết một số nguyên tắc căn bản trong thiết kế website.  

Dưới đây là 6 nguyên tắc quan trọng mà Wonder media đã tổng hợp được,giúp bạn có thể tự thiết kế hoặc chọn mua website giúp cho việc bán hàng được hiệu quả nhất:

1.Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc, tốn ít chi phí

Không cần thiết phải xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên về IT để điều hành, quản lý website của bạn. Chúng ta có thể tìm đến các đơn vị chuyên thiết kế website, bạn sẽ được tư vấn tận tình, và chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với việc phải chi trả cho đội ngũ nhân sự quản trị website.

Hiện nay website đang là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả

Những công ty chuyên thiết kế website hiện nay có đa dạng các mẫu thiết kế website chuyên nghiệp gồm: catalogs sản phẩm, hệ thống đặt hàng tự động, giỏ mua hàng, thanh toán trực tuyến, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, quản lý lưu kho và thậm chí cả hệ thống kế toán… giúp hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc bán hàng.

2.Tính năng ưu việt

Đa phần những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn,thì các cửa hàng mua sắm trực tuyến như website cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này.

Hãy đảm bảo website của bạn luôn tiện lợi và dễ sử dụng nhất trong chừng mực có thể.Tuỳ thuộc vào những gì cung cấp, bạn nên quan tâm tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng. Bạn hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng sẽ không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.

3.Hiểu rõ về khách hàng

Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến. Bạn cần xác định những sản phẩm,dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm trực tuyến và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng của bạn. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

4.Đảm bảo nội dung dễ hiểu, hình ảnh thu hút

Bạn cần có những nội dung miêu tả sản phẩm dễ đọc và dễ hiểu, các bức hình chất lượng cao, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng trên website của mình. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin không hấp dẫn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp.

Kết quả là bạn tạo ra một hình ảnh thiếu chuyên nghiệp, khiến các khách hàng kết luận rằng hàng của bạn có chất lượng thấp. Thay vào đó, bạn hãy thuê những chuyên gia quảng cáo, tiếp thị và sử dụng những nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số có tay nghề cao. Sau đó xác định nội dung để công việc bán hàng được diễn ra tốt nhất.

5.Tối ưu hoá các cơ hội

Các công cụ tìm kiếm trực tiếp là phương thức nhanh chóng và tiết kiệm nhất để thu hút khách hàng mới, nhưng với điều kiện trang web của bạn phải được thiết lập chuẩn xác. Điều đó đồng nghĩa với những “meta tags” (nhãn ghi) thích hợp và thông minh – tại đó cung cấp các thông tin được đưa vào những trang web cho phép các công cụ tìm kiếm trực tiếp tìm thấy bạn.

Một website bán hàng hiệu quả phải tối ưu hóa các cơ hội

Việc này đồng nghĩa rằng, bạn cần hiểu rõ hệ thống quản lý trang web để khi nào cần làm mới nội dung, bạn sẽ không đánh mất các từ khoá mà các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã ghi nhận. Các chi tiết và thứ hạng tìm kiếm trực tuyến luôn thay đổi mỗi ngày. Trừ khi bạn có riêng cho mình những nhà chuyên môn kỹ thuật, còn bằng không hãy tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia khác.

6.Luôn mang tới khách hàng những điều mới mẻ

Đừng bao giờ “ngủ quên” trên cành nguyệt quế. Hãy thay đổi các cửa sổ hình hoạ của bạn, thay đổi giao diện trang chủ, luôn cập nhập các sản phẩm mới, hay luân chuyển các sản phẩm từ những trang con ra trang chủ và ngược lại.

Hãy luôn đem lại cho các khách hàng những điều mới mẻ hay đặc biệt, chẳng hạn như lời mời giảm giá hay một món quà tặng nhỏ nào đó. Bạn cũng nên gửi đi những e-mail thông báo cho các khách hàng bất cứ khi nào bạn có sản phẩm mới hay hạ giá sản phẩm.

Để xây dựng thành công một website bán hàng hiệu quả, ngoài những yếu tố cơ bản trên, những yếu tố như tối ưu hóa tìm kiếm, tối ưu hóa thiết kế, phù hợp và đảm bảo yếu tố truyền thông của website… cũng rất quan trọng. Nhưng quan trọng nhất vẫn là bạn phải có một chiến lược cụ thể, rõ ràng. Vì vậy nếu như bạn đang có nhu cầu tìm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp thì hãy đến với Wondermedia để được nhận những dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất nhé!

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển