Những lỗi thường gặp khi thiết kế logo bạn nên biết

02/11/2020 10:13 +07 - Lượt xem: 9611

Cách dễ nhất để nhận ra một công ty và phân biệt công ty đó với các công ty khác là bởi logo thương hiệu. Dưới đây là những lỗi thường...

Cách dễ nhất để nhận ra một công ty và phân biệt công ty đó với các công ty khác là bởi logo thương hiệu. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi thiết kế logo các công ty thường mắc phải, Wonder Media đã tổng hợp được mời bạn tham khảo.

1. Thuê thiết kế logo không chuyên nghiệp

Doanh nghiệp nào cũng cần phải có logo thương hiệu của riêng mình. Và quan trọng hơn cả là logo đó trông phải thật chuyên nghiệp, toát ra được nét riêng của thương hiệu độc quyền.

Lỗi thiết kế logoCó rất nhiều lỗi thường gặp khi thiết kế logo

Thế nhưng đa phần các doanh nghiệp lại thuê thiết kế logo nghiệp dư do:

– Các chủ doanh nghiệp muốn tiết kiệm tiền bằng cách thiết kế logo của mình một cách nhanh chóng, ít đầu tư.

– Thuê người quen nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thiết kế logo giúp.

– Uỷ nhiệm cho những người không hiểu về logo thực hiện thiết kế, hoặc thuê thiết kế.

– Các doanh nghiệp thuê các đơn vị thiết kế ngoài không có chuyên môn sâu.

2. Sử dụng hình ảnh có sẵn

Lỗi này thường gặp ở những công ty thuê nhà thiết kế non trẻ không tuân theo luật quyền tác giả. Download nhưng hình ảnh có sẵn trên mạng không phạm pháp nhưng nếu bạn sử dụng nó trên logo thì bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Logo thương hiệu cần phải độc nhất và nguyên bản. Trong hợp đồng thiết kế, nếu nhà thiết kế sử dụng hình ảnh có sẵn thì hợp đồng sẽ bị hủy. Nếu bạn dùng những hình ảnh có sẵn thì những người khác cũng có thể dùng nó. Kết quả là logo của bạn không phải là duy nhất, không mang tính thương hiệu, cạnh tranh cao.

3. Thiết kế mang tính cá nhân

Đừng bao giờ đặt cá nhân bạn vào tác phẩm của khách hàng. Nếu bạn tìm thấy một loại font mới rất đẹp, bạn rất hào hứng đưa nó vào tác phẩm thì hãy kiềm chế và tự hỏi liệu loại font đó có thực sự phù hợp với khách hàng không? Ví dụ, một loại font trông hiện đại mà bạn rất thích sẽ không thích hợp cho những loại doanh nghiệp như văn phòng luật.

Có một vài nhà thiết kế cũng thường mắc lỗi khi đưa nhãn hiệu của họ vào tác phẩm. Bạn có thể tự hào về công trình của bạn, nhưng đừng đưa cá nhân bạn vào logo, bởi đó là một sai lầm đáng tiếc. Hãy tập trung vào yêu cầu của khách hàng bằng cách bám sát vào bản brief.

4. Thiết kế logo quá phức tạp

Những thiết kế chứa quá nhiều chi tiết là lỗi nhiều người mắc phải khi thiết kế logo. Logo quá phức tạp sẽ không đẹp khi in ở kích thước nhỏ hơn. Bạn sẽ chỉ nhận ra sự phức tạp của dấu vân tay khi bạn nhìn với khoảng cách gần. Khi bạn nhìn xa, mọi chi tiết biến mất. Một logo có quá nhiều chi tiết cũng tương tự như vậy. 

Khi in ở kích cỡ nhỏ, những chi tiết phức tạp trên logo sẽ mất dạng và trong một vài trường hợp, trông giống như những vết bẩn, hay tệ hơn, giống một lỗi thiết kế logo. Logo càng nhiều chi tiết, người nhìn càng phải xử lý nhiều thông tin dẫn đến việc khó ghi nhớ.

Thiết kế logo quá phức tạpThiết kế logo quá phức tạp là một trong những lỗi thường gặp

Đơn giản hóa thiết kế logo giúp tăng khả năng nhận diện, dễ nhớ và dễ phân biệt với những mẫu thiết kế logo của những thương hiệu khác.

5. Chạy theo xu hướng

Việc tập trung vào xu hướng logo đương đại chẳng khác gì kiểu bán tống bán tháo. Xu hướng đến rất nhanh nhưng đi cũng rất mau. Một logo đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp là logo có thể trường tồn cùng năm tháng. Để được như thế, bạn hãy bỏ qua những xu hướng thiết kế mới nhất. Là một nhà thiết kế, bạn có nhiệm vụ sáng tạo biểu tượng độc nhất cho khách hàng. Vì thế, nên tránh xa xu hướng thiết kế logo là cách tốt nhất.

Nếu như bạn đang băn khoăn, hoặc đang kiếm tìm một đơn vị có khả năng thiết kế logo chuyên nghiệp và không bị mắc những lỗi thường gặp trên, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp của mình thì hãy đến với Wonder media nhé!

Wonder Media
Hotline: 098 291 30 03
Email: info@wondermedia.vn

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển