Catalogue là gì ? Những lợi ích mà catalogue mang lại cho doanh nghiệp

03/11/2020 09:28 +07 - Lượt xem: 14748

Catalogue là gì? Catalogue là ấn phẩm truyền thông có khả năng truyền tải hiệu quả thông tin sản phẩm và hỗ trợ tối đa hoạt động bán...

Catalogue là gì? Catalogue là ấn phẩm truyền thông có khả năng truyền tải hiệu quả thông tin sản phẩm và hỗ trợ tối đa hoạt động bán hàng cho các doanh nghiệp. Vì thế, bất kì một doanh nghiệp nào cũng cần phải có một cuốn catalogue cho doanh nghiệp của mình.

1. Catalogue là gì?

Catalogue được hiểu là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty. Thiết kế Catalogue bao gồm hình ảnh và các miêu tả thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/11/Catalogue_co_vai_tro_vo_cung_quan_trong_doi_voi_moi_doanh_nghiep-e1604370418994.jpgCatalogue có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp

Nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, catalogue là ấn phẩm xuất hiện rộng rãi và được sử dụng nhiều trong các hoạt động kinh doanh nói chung và truyền thông thương hiệu nói riêng của doanh nghiệp. Sự xuất hiện của catalogue bên cạnh logo hay profile mang lại thành công trong các cuộc đàm phán hay tiếp xúc khách hàng, giá trị đem lại không chỉ là hiệu ứng tích cực của khách hàng mà còn là những lợi ích kinh tế bền vững.

2. Những lợi ích từ thiết kế catalogue chuyên nghiệp mang lại

Khi bạn có một cuốn catalogue của doanh nghiệp mình trong tay, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều những lợi ích thiết thực như: 

Là cầu nối đặc biệt giữa doanh nghiệp, khách hàng

Catalogue được ví như một kênh giao tiếp quan trọng, kết nối nhu cầu của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ có catalogue, các doanh nghiệp có thêm tự tin khi đối thoại với khách hàng về chất lượng của thương hiệu. Điều này vô cùng quan trọng bởi khách hàng thường có tâm lý muốn tiếp xúc với những gì truyền tải thực tế nhất về thương hiệu, người thật và việc thật. Do vậy, rất khó để thuyết phục khách hàng chỉ bằng lời nói. Một cuốn catalogue thu hút được sự quan tâm của khách hàng là bạn đã thành công đến 50% cho việc chốt sale.

Ngược lại, khách hàng thông qua catalogue có thể chủ động tìm hiểu, đánh giá, cũng như lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Catalogue dễ sử dụng, hỗ trợ tốt hơn quá trình tìm kiếm của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng. 

Là lời khẳng định uy tín và sự chuyên nghiệp của thương hiệu

Đã có khá nhiều các nghiên cứu khoa học uy tín trên thế giới chỉ ra rằng, người tiêu dùng thường dựa nhiều vào cảm xúc để ra quyết định khi mua sắm. Do vậy, làm thế nào để khơi dậy hứng khởi trong cảm xúc của khách hàng là mục tiêu hướng đến của hầu hết doanh nghiệp hiện nay.

Catalogue mang đến cho khách hàng sự lựa chọn tin cậy về chất lượng thương hiệu

 Việc công khai thông tin về sản phẩm, nhấn mạnh vào các đặc tính nổi bật trong catalogue mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tiếp xúc với thương hiệu.

https://wondermedia.vn/wp-content/uploads/2020/11/Catalogue_mang_den_cho_khach_hang_su_tin_cay_ve_thuong_hieu_cua_ban-e1604370489655.jpgCatalogue mang đến cho khách hàng sự tin cậy về thương hiệu của bạn

Mục đích của catalogue đó là bán hàng và marketing

Sử dụng catalogue là cách nhanh nhất để quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn đến với người tiêu dùng. Nếu khách hàng chưa chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì bản thân cuốn catalogue đó cũng đã marketing hiệu quả vì đã gây được sự chú ý.

3. Những trường hợp nên thiết kế catalogue

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang nằm trong số nhưng trường hợp dưới đây thì đồng nghĩa với việc cần phải thiết kế ngay một cuốn catalogue chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn rồi:

  • Khi doanh nghiệp chưa từng thiết kế catalogue.    
  • Khi bạn sắp tham dự hội chợ.
  • Thiết kế định kỳ theo quý, theo năm .
  • Khi khách hàng đề nghị bạn gửi catalogue cho họ.
  • Khi nhân viên kinh doanh của bạn đi gặp khách hàng chỉ với báo giá và tập hồ sơ năng lực dầy cộp.    
  • Khi doanh số sụt giảm.    
  • Phục vụ cho chương trình marketing, tiếp thị, khuyến mại.    
  • Ra mắt sản phẩm – dịch vụ mới.

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế catalogue nhưng thiếu tính chuyên nghiệp nên khiến nhiều người bối rối khi lựa chọn. Chính vì thế, bạn nên tìm đến các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này như Wonder Media, để có được một ấn phẩm catalogue chuyên nghiệp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Wonder Media
Hotline: 098 291 30 03
Email: info@wondermedia.vn

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển