Làm thế nào để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đỉnh cao?

13/10/2020 10:26 +07 - Lượt xem: 10123

Làm thế nào để thiết kế bộ phận nhận diện thương hiệu thỏa mãn người dùng? Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.Hãy tham khảo một số thông tin quan trọng mà Wondermedia đã tổng hợp dưới đây.

Doanh nghiệp nào cũng cần có bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình

1.Tại sao phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chất lượng nhất?

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các hình thức và cách thức mà một thương hiệu thể hiện tới khách hàng như: Nhãn hiệu, logo, các loại hình quảng cáo, bao bì, slogan, đại sứ thương hiệu… là những yếu tố cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, công ty hướng tới khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp cho đối tác và khách hàng thấy được sự khác biệt, đặc trưng, cá tính của doanh nghiệp. Đó chính là cầu nối để doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình tới với người dùng, từ đó, truyền đạt thông điệp sản phẩm và doanh nghiệp cũng sẽ gây dựng được triết lý hoạt động của riêng mình. Vì thế, nhận diện thương hiệu đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi thiết kế thương hiệu, làm nên hình ảnh của một doanh nghiệp, công ty.

2.Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần chú ý các vấn đề

  • Xác định chiến lược đúng đắn ngay từ bước đầu

Trước khi bắt đầu công việc thiết kế một nhận dạng thương hiệu mới, bạn hãy vẽ ra một chiến lược thương hiệu để tập hợp lại những giá trị của thương hiệu và những dự định mà khách hàng và bạn cần đồng thuận với nhau. Nếu bạn và khách hàng không có tiếng nói chung khi bắt đầu dự án thiết kế, khách hàng sẽ không có tiêu chí nào để đong đếm hay đánh giá được liệu concept của bạn là phù hợp cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hay không.

  • Làm việc với một bản mô tả thiết kế rõ ràng, cụ thể

Nếu concept thiết kế được tạo ra không mô tả chi tiết, cụ thể các vấn đề liên quan tới thương hiệu thì cả nhà thiết kế và khách hàng đang phụ thuộc quá nhiều vào những ý tưởng cảm tính của giải pháp thiết kế và theo đó sẽ dẫn tới việc thiết kế và đánh giá thiết kế chỉ mang tính chủ quan. Một bản mô tả thiết kế tốt được đúc rút ra từ một chiến lược thương hiệu rõ ràng sẽ cho phép cả khách hàng và nhà thiết kế có thể định hình và hiện thực hóa quyết định thiết kế.

  • Xem xét kĩ những đối thủ cạnh tranh

Hãy điều tra những đối thủ cạnh tranh của bạn, nhìn vào những màu sắc, kiểu chữ và phong cách sử dụng những phương tiện hình ảnh của những đối thủ, và sau đó hãy tạo ra những thứ sự độc đáo và khác biệt hẳn so với chúng. Hãy cân nhắc kĩ lưỡng về những trường hợp sử dụng khác nhau của nhận dạng thương hiệu, những màu sắc được dùng và các kiểu kích cỡ của thiết kế của bạn. Sau đó hãy dừng lại và xem xét nó khi bạn đặt bản thân vào địa vị của khách hàng.

Khi tạo bộ nhận diện thương hiệu chúng ta cần nghiên cứu kĩ đối thủ cạnh tranh

  • Đừng phụ thuộc vào logo

Logo thường mang vai trò trụ cột trong một bộ nhận diện thương hiệu. Khi tạo ra một nhận diện thương hiệu, đừng tập trung vào những yếu tố thiết kế rời rạc. Hãy chắc chắn rằng bạn đang có một tầm nhìn bao quát về một bức tranh toàn cảnh lớn hơn, tổng quát hơn và có cảm nhận rõ ràng về sự tương tác giữa các yếu tố thiết kế thương hiệu với nhau.

  • Tiết chế khi thiết kế

Hiểu rõ những mong muốn của khách hàng là bước quan trọng đầu tiên để tạo ra một nhận dạng thương hiệu tuyệt vời. Bằng việc giới hạn lại việc phối màu, các chi tiết trong thiết kế hay kiểu chữ, một nhận diện thương hiệu đơn giản có thể trở nên hiện đại, không bao giờ lỗi thời và luôn chuyển mình theo sự thay đổi tầm nhìn của khách hàng.

Nếu như sau khi tham khảo những thông tin trên mà bạn vẫn chưa vạch ra được chiến lược cho việc nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thì hãy để Wondermedia giúp bạn nhé!

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển