Tại sao bộ nhận diện thương hiệu lại quan trọng với các doanh nghiệp?

08/10/2020 18:13 +07 - Lượt xem: 12967

Dù bạn là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, mới startup hay đã thành lập lâu năm thì bộ nhận diện thương hiệu chính là sản phẩm vô cùng quan quan trọng giúp khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm của bạn. Đồng thời, nó cũng là phương tiện giao tiếp với khác hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là giúp tăng năng suất bán hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu có tầm quan trọng đối với khách hàng (Ảnh:sưu tầm)

1.Bộ phận thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, nó bao gồm tất cả những ấn phẩm văn phòng và những công cụ marketing mà doanh nghiệp sử dụng, gửi đến cho đối tác như: logo, catalogue, profile công ty, tờ gấp, chiếc namecard, bì thư v.v. Tất cả phải đồng nhất với logo và tạo thành một hệ thống riêng, hình ảnh doanh nghiệp riêng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó. Mọi thứ phải phối hợp nhuần nhuyễn với nhau để định dạng, phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.

2.Yêu cầu đối với một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

Yêu cầu cần thiết cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu gồm:

Logo: Sử dụng không quá 3 màu, hình ảnh đơn giản, dễ nhớ, dễ gây ấn tượng

Website: Nên thiết kế website có màu sắc giao diện tương đồng với màu logo (điều này giúp khách hàng dễ nhận biết và nhận diện thương hiệu hơn).

Bộ namecared, poster, letterhead, folder:  Cần trình bày rõ ràng, đồng bộ, không rườm rà, tập trung đi vào chi tiết.

Slogan: Dễ hiểu, không quá dài dòng, tạo ấn tượng dễ nhớ cho khách hàng.

Ngoài các yêu cầu riêng cho từng ấn phẩm, bộ nhận diện còn có các yêu cầu chung như:

Sự khác biệt: Thị trường ngày có tính cạnh tranh cao, các thương hiệu cần tạo nên sự khác biệt cho riêng mình để thay đổi nhận thức rõ ràng trong khách hàng, tạo dấu ấn riêng.

Tính liên quan: Bộ nhận diện thương hiệu nên có tính nhất quán, liên quan đến nhau, đặc biệt cần có sự liên quan đến thông điệp chung của thương hiệu.

Tính gắn kết: Bộ nhận diện thương hiệu cần tạo nên sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị.

Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt, liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và khách hàng. Được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu.

3.Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương nghiệp đối với các doanh nghiệp

Sự chuyên nghiệp của một công ty không chỉ thể hiện qua chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đó mang lại, mà nó còn được thể hiện ở hình ảnh của bộ nhận diện thương hiệu trong mắt các khách hàng. Nói cách khác, bộ nhận diện thương hiệu chính là lớp áo bên ngoài của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giao tiếp và tương tác với các khách hàng tiềm năng.

Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng tốt sẽ tạo ra hiệu suất bán hàng cao(Ảnh: sưu tầm)

Với một doanh nghiệp thì chất lượng sản phẩm – dịch vụ là yếu tố quan trọng, nhưng hình ảnh thương hiệu cũng quan trọng không kém. Vậy làm gì để khách hàng có thể nhớ được đã sử dụng sản phẩm của bạn?

Những hình ảnh độc đáo của một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ gây dấu ấn trong lòng của khách hàng và giúp họ dễ dàng nhớ đến bạn. Tùy vào các yêu cầu cụ thể của quý doanh nghiệp mà Wondermedia sẽ có kế hoạch chi tiết trong việc hỗ trợ doanh nghiệp của bạn có bộ nhận diện thương hiệu đỉnh cao nhất.

Ngoài hỗ trợ về dịch vụ nhận diện thương hiệu, Wondermedia còn cung cấp rất nhiều dịch vụ khác như dịch vụ fanpage giá rẻ cho các doanh nghiệp mới startup. Nếu như doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn về các vấn đề marketing thì hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn với những gói dịch vụ tuyệt vời nhất, hiệu quả nhất nhé!

 




Bài xem nhiều



Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Liên hệ
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú
Mã giảm giá
Phí vận chuyển